30/06/2013 13:20 GMT+7

Hàng vạn sĩ tử đang liên tục đổ về Sài Gòn

Tin, ảnh: LÊ VĂN PHONG
Tin, ảnh: LÊ VĂN PHONG

TTO - Sáng 30-6 tại bến xe Miền Đông, hàng ngàn thí sinh đổ về TP.HCM để tham gia kỳ thi ĐH đợt 1, năm 2013.

Từ 4g đến 9g sáng, nhiều xe khách từ miền Trung – Tây Nguyên và miền Bắc đổ về rất đông. Các sinh viên tình nguyện hỗ trợ thông tin cho các sĩ tử vừa đến từ các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận... Họ chia làm nhiều ca, trực xuyên suốt trong ngày.

Đến 10g trở đi, mặc dù thời tiết khá nóng nhưng nhiều chiến sĩ vẫn nhiệt tình hỗ trợ thí sinh từ các xe khách Quảng Ngãi và miền Bắc đổ về.

BWyxA26C.jpgPhóng to
Sáng ngày 30-6 tại bến xe Miền Đông hàng ngàn thí sinh đổ về TP.HCM tham gia kỳ thi ĐH đợt 1, năm 2013
CEtA0Tsr.jpgPhóng to
Các sinh viên tình nguyện chia làm nhiều ca, trực xuyên suốt trong ngày
F2fJeWGy.jpgPhóng to
Các sinh viên tình nguyện chia làm nhiều ca, trực xuyên suốt trong ngày

Em Hồ Thị Mạch (quê Đắk Lăk) vì gia đình có việc nên một mình xuống TP.HCM dự thi. Nhờ sự hỗ trợ giúp đỡ tận tình từ các chiến sĩ tình nguyện báo Giác Ngộ, Mạch được ở tại chùa và ăn cơm miễn phí. Mạch tâm sự: “Em thật sự xúc động, không còn lo lắng về nơi ở và khá yên tâm cho kỳ thi tới”.

Chị Nguyễn Thị Diễm, thuộc Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên thành đoàn TP.HCM ,cho biết: “Hiện khu vực bến xe miền Đông có 150 chiến sĩ tình nguyện tham gia hỗ trợ địa điểm dự thi, tìm nhà trọ cho thí sinh. Đến tối nay sẽ tổ chức chương trình giao lưu tình nguyện cho các chiến sĩ tại bến xe Miền Đông”.

Chị Diễm cho biết thêm từ ngày 1 đến 2-7 được xem ngày cao điểm sẽ có các thí sinh đổ về khá nhiều nên các chiến sĩ tình nguyện chuẩn bị sẵn sàng cho việc hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Tin, ảnh: LÊ VĂN PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên