23/04/2013 07:51 GMT+7

Thất bại trong tình yêu, xuống tay tàn độc

HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG
HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Hai ngày qua, người dân ở phường An Khê (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc cô P.T.H.Y. (24 tuổi, trú P. An Khê) bị thiêu sống bởi một kẻ cuồng yêu. Y. đã qua đời sau hai ngày điều trị do bị bỏng quá nặng.

Tôi đã sống những ngày không bằng chếtNghi can thiêu sống cô gái trước phòng trà ra đầu thúCô gái bị đốt bằng xăng đã tử vongMột cô gái bị thiêu sống bằng xăng trước phòng tràLời khai ban đầu của nghi can tưới xăng thiêu sống người yêu

cMV7Sg9G.jpgPhóng to
Sau hai ngày điều trị, cô P.T.H.Y. đã tử vong do vết bỏng quá nặng - Ảnh: Trường Trung

Theo đuổi oan nghiệt!

Chiều 22-4, ngồi bên quan tài của cháu, ông Phan Hải Linh, bác ruột của Y., buồn bã: “Cháu Y. học xong cao đẳng rồi đi làm. Nó xinh xắn nên cũng có nhiều đứa để ý. Nó quen một bạn trai làm ở Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đà Nẵng đã mấy năm rồi. Gia đình hai bên đã thuận tình cuối năm này sẽ tổ chức đám cưới cho hai con. Ai ngờ lại xảy ra sự việc động trời tàn ác như thế này”.

Ông Linh kể cách đây mấy tháng ngoài giờ làm ở công ty, ban đêm Y. tranh thủ làm thêm công việc phụ pha chế tại quán cà phê Dòng Thời Gian Sài Gòn (đường Lê Đình Dương, Q.Hải Châu).

Khi làm việc ở đây, Y. quen biết với Thành (khách đến uống cà phê - PV). Quen biết ít lâu, Thành ngỏ lời yêu, Y. không đồng ý và nói mình đã có người yêu rồi.

Dù bị Y. từ chối nhưng Thành vẫn cứ lui tới quán tìm gặp Y cho bằng được. Vì sợ người yêu cũng là người chồng tương lai ghen nên Y. đã nhiều lần nói với Thành chấm dứt mối quan hệ, đừng liên lạc với Y. nữa. Có lần Y. đưa cả ảnh người yêu bảo rằng cuối năm nay sẽ cưới để Thành chấm dứt, không theo đuổi.

Anh Phan Hải Lâm, em trai chị Y., cho biết anh có biết chuyện giữa chị gái mình với Thành nhưng không ngờ sự việc lại diễn ra bi đát, đau thương đến như vậy.

“Lúc đi làm, tôi có nghe chị nói có quen Thành, trước đây chị tôi làm đồ họa có làm công việc gì đó liên quan đến nghề thợ sơn của Thành thì không rõ. Thời gian vừa rồi, chị tôi sắp cưới chồng nên không muốn gặp Thành dù anh ta cứ theo đuổi chị. Cha mẹ tôi cũng không biết Thành là ai...”.

Theo những người bạn của Y., trước khi xảy ra sự việc đã nghe Y. kể Thành có một đôi lần gọi điện hăm dọa, đòi giết.

Tối 20-4, khi Y. đang ngồi trong khu vực pha chế thì nhận được điện thoại của Thành đề nghị ra ngoài để nói chuyện. Lúc này Y. cùng hai bạn gái bước ra. Tuy nhiên, do thấy đây là chuyện riêng tư nên hai người bạn quay vào để cho Y. và Thành nói chuyện. Một lúc sau, Thành tạt nguyên thùng sơn chứa xăng vào người Y. rồi châm lửa, Y. bùng lên như ngọn đuốc...

Thất bại nên hóa cuồng

Thượng tá Nguyễn Công Danh, phó trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết lúc 1 giờ sáng 22-4, Công an phường Nam Dương cùng gia đình Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu) - làm nghề thợ sơn tại một gara ôtô ở Đà Nẵng - đã đưa Thành đến công an quận đầu thú.

Về nguyên nhân gây ra vụ đốt, thượng tá Tám cho biết thêm đối tượng khai nhận do quen biết với nạn nhân là chị P.T.H.Y. đã lâu và nhầm tưởng chị Y. cũng có tình cảm. Sau đó, Thành nghe thông tin Y. sẽ lấy chồng, phẫn uất vì thất bại trong tình yêu nên ra tay tàn độc.

Cơ quan Công an quận Hải Châu đã ra quyết định tạm giữ hình sự ba ngày đối với Nguyễn Phước Thành. “Chắc chắn vụ án sẽ được khởi tố trong thời gian sớm nhất. Thành đã có quyết định trước khi thực hiện hành vi của mình. Sau khi xảy ra sự việc của con, cha mẹ Thành hết sức khủng hoảng tinh thần, đau đớn, đã khuyên con ra đầu thú”- thượng tá Tám cho biết.

-------------------------

Những vụ ra tay thảm khốc

Hàng loạt vụ đánh ghen hoặc thất bại trong tình yêu mà ra tay sát hại người mình yêu trong giới trẻ gần đây với mức độ ngày một tàn khốc khiến xã hội bàng hoàng.

Trước vụ Nguyễn Phước Thành ra tay thiêu sống người yêu cũ đêm 20-4 tại Đà Nẵng, ngày 17-4 gia đình chị Th. (sinh 1994, trú xã Kỳ Văn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã gửi thư tố cáo đến công an huyện về trường hợp chị bị một nhóm nhân viên Hãng taxi Mai Linh bắt cóc, cắt tóc, cạo sạch lông mày, đánh đập tàn bạo dẫn đến hôn mê, có khả năng bị chấn thương sọ não. Sau khi bị tạm giữ tại Công an huyện Kỳ Anh, một số thành viên trên cho biết do nghi chị Th. có qua lại với người yêu của một thành viên trong nhóm nên xuống tay cho bõ ghét!

Tuy nhiên, một trong những vụ giết người vì tình khiến nhiều người ghê sợ nhất là việc chém chết người yêu cũ rồi lên mạng giãi bày của Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế). Do bị người yêu là chị H. (24 tuổi, quê Quảng Ngãi) chia tay sau sáu năm quen biết, Khuyến liên tiếp nhiều lần chửi bới, đe dọa đánh đập. Chiều 13-4, biết H. vừa đi cáo giác hành vi của mình tại trụ sở Công an phường 22, quận Bình Thạnh, Khuyến đã xách dao rượt theo chém chết người yêu cũ ngay khi cô vừa bước ra khỏi trụ sở công an.

Cần nhắc lại trước đó, cũng vì lý do ghen tuông mà nhiều án mạng với hậu quả đau lòng đã xảy ra như vụ tên Lê Điền Hải (33 tuổi, trú tại Phú Thọ) bị Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự Công an Hà Nội bắt khẩn cấp về hành vi giết bạn gái đang mang thai. Tên Huỳnh Văn Hồng (31 tuổi, Tây Ninh) bị tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên mức án chung thân về tội đâm chết bạn gái...

C.N.tổng hợp

HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên