09/04/2013 12:04 GMT+7

Đi Philippines xem tuyển giáo viên tiếng Anh

HÀ BÌNH (Từ Manila)
HÀ BÌNH (Từ Manila)

TT - Tại trụ sở Công ty Grand ở TP Manila (Philippines), 53 ứng viên người Philippines dự tuyển làm giáo viên dạy tiếng Anh ở Việt Nam đã thi tuyển tập trung các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Đây là những ứng viên đã qua vòng sơ loại hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp trước đó.

JhDhOnBx.jpgPhóng to
Ứng viên trong giờ làm bài thi tuyển để sang Việt Nam dạy tiếng Anh - Ảnh: Hà Bình

Chiều 6-4, có mặt tại “hội đồng thi”, chúng tôi thấy các ứng viên tập trung trong một phòng được thiết kế như phòng học rộng chừng 100m2. Ngồi ở bàn giáo viên là “giám thị” từ Việt Nam - bà Trần Thị Thùy Trang, thư ký tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC), đơn vị điều phối đề án “Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Hỗ trợ bà Trang phát đề thi, thu bài, giải đáp thắc mắc của ứng viên... là một số cán bộ, nhân viên Công ty Grand.

Nữ ứng viên Cyrel Palmitos (33 tuổi) đến từ TP Cebu cho biết cô đã có kinh nghiệm tám năm giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... tại một số trung tâm ngoại ngữ ở Philippines.

“Tôi có bằng ĐH về nghệ thuật giảng dạy tiếng Anh và chứng chỉ TESOL” - cô Cyrel nói về bằng cấp của mình. Hỏi vì sao lại tham gia kỳ thi này và muốn sang Việt Nam giảng dạy tiếng Anh, cô Cyrel đã phấn khởi dùng chữ “good opportunity” (cơ hội tốt). “Tôi mới chỉ biết đến Việt Nam qua Internet - cô Cyrel tâm sự - Tôi muốn đến Việt Nam dạy học, muốn trải nghiệm văn hóa cũng như chia sẻ kỹ năng giảng dạy tiếng Anh chuyên nghiệp của mình với học sinh Việt Nam”.

Đề cập tiền lương, người giáo viên đã lập gia đình và có hai con nhỏ này cho biết hiện mỗi ngày cô dạy tám giờ và nhận khoảng 300 USD/tháng. “Tôi hi vọng mình sẽ nhận được 1.000 USD/tháng khi dạy học ở Việt Nam. Dù xa nhà nhưng mức lương ấy giúp tôi chăm sóc tốt hơn hai con của mình”.

Theo bà Trần Thị Thùy Trang, những ứng viên tham gia thi tuyển đợt này được ba công ty chuyên về nhân sự ở Philippines gồm: Filsino, Grand và Jopman chịu trách nhiệm tuyển chọn, sơ loại.

Theo bà Trang, ứng viên sẽ thi các kỹ năng nghe (trong vòng 30 phút), đọc và viết với mỗi kỹ năng trong 60 phút. Về nội dung và mức độ của đề thi, bà Trang tiết lộ “đề thi của mỗi vòng thi đều có các chuyên gia trong lĩnh vực tiếng Anh thẩm định”. “Sau khi các ứng viên hoàn tất bài thi, AIC sẽ đưa các bài thi của ứng viên về Việt Nam cho hội đồng chuyên môn chấm. Việc tuyển dụng giáo viên sẽ dựa trên kết quả bài thi của thí sinh sau khi hội đồng chấm xong” - bà Trang nói và cho biết thêm hiện đã có 54 giáo viên tiếng Anh người Philippines đang giảng dạy tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

HÀ BÌNH (Từ Manila)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên