20/03/2013 20:21 GMT+7

Sinh viên kinh tế làm clip về sự vô cảm

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TTO - Nhóm sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa đăng tải clip "Hôm nay tôi không đeo mặt nạ" trên trang YouTube nói về sự vô cảm của một bộ phận người trẻ hiện nay.

Chúng ta không vô cảmAudio Nhịp sống trẻ: Không vô cảmVô cảm đến từ đâu?

RpuOz4AC.jpgPhóng to

Một cảnh trong clip: những bạn trẻ đeo mặt nạ trắng xuất hiện tại trung tâm TP.HCM - Ảnh chụp từ clip

er6q2wG4.jpgPhóng to

Một cảnh trong clip: mặc các em nhỏ chọc ghẹo, mặc người đi đường ngạc nhiên, những người trẻ đeo mặt nạ vẫn đứng yên như tượng - Ảnh chụp từ clip

joeyj305.jpgPhóng to
Những chiếc mặt nạ đã được gỡ bỏ và thông điệp của clip - Ảnh chụp từ clip
Clip "Hôm nay tôi không đeo mặt nạ" - Nguồn: YouTube

Nội dung clip dài hơn 2 phút quay cảnh khoảng 50 bạn trẻ đeo mặt nạ trắng đứng bất động dưới trời mưa ở trung tâm TP.HCM. Clip trắng đen, trên nền nhạc bài hát da diết "Mad World" của Adam Lambert. Mặc cho người đi đường ngạc nhiên, các em nhỏ trêu chọc, người tò mò giơ máy ảnh..., các diễn viên vẫn đứng im lặng.

Clip kết thúc bằng cảnh các bạn trẻ đồng loạt vứt mặt nạ đi. Dòng thông điệp cuối clip hiện lên giữa những chiếc mặt nạ đã được gỡ bỏ: "Đừng chỉ nói, hãy mở mắt nhìn. Đừng chỉ nhìn, hãy mở trái tim. Hãy hành động!".

Clip thu hút khoảng 28.500 lượt xem tính đến thời điểm này và nhận nhiều lời bình luận với những ý kiến trái chiều. Có bình luận cho rằng clip còn quá đơn sơ và nội dung chưa rõ lắm, nhưng cũng có những bình luận khen ngợi ý tưởng của nhóm thực hiện clip.

Phuong Dang, một người xem, bình luận: "Tôi thấy clip này không chỉ nói về sự vô cảm của giới trẻ mà còn của chung toàn xã hội". Clip đã vận dụng khá thông minh triết lý mặt nạ: một người đeo nhiều mặt nạ thì lâu dần sẽ không còn biết mình đang đeo mặt nạ nữa.

Đây là clip của nhóm Scommunications, ĐH Kinh tế TP.HCM thực hiện để quảng bá cho cuộc thi "Let's on air 2013" do nhóm tổ chức. Cuộc thi dành cho tất cả sinh viên tại TP.HCM với chủ đề "Sự vô cảm", diễn ra từ nay đến 21-4-2013. Sinh viên quan tâm có thể tham khảo thông tin cuộc thi tại trang web uehenter.com hoặc facebook.com/scoms.ueh.

YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên