04/11/2012 06:05 GMT+7

Đại sứ môi trường VN du khảo sinh thái tại Đức

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Tối 3-11, hai đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2012 lên đường tham dự chuyến du khảo sinh thái tại Leverkusen (Đức).

Hai bạn trẻ là Đặng Huỳnh Mai Anh (SV ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) và Phan Khương (SV Học viện Hành chính quốc gia khu vực phía Nam, TP.HCM).

Đại sứ môi trường đi thực tếMột ngày làm nông dân của đại sứ môi trườngKhi đại sứ môi trường "ăn ngủ" cùng dự án

tKQIX6Gi.jpgPhóng to

Hai đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2012 tham dự chuyến du khảo sinh thái tại Leverkusen (Đức): Phan Khương - sinh viên Học viện Hành chính quốc gia khu vực phía Nam, TP.HCM và Đặng Huỳnh Mai Anh - sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM. Hai đại sứ sẽ gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam thân thiện cùng lời mời "Mong sớm gặp bạn tại Việt Nam" - Ảnh: Trung Uyên

Chương trình kéo dài đến ngày 9-11, có sự tham gia của 50 đại sứ đến từ 19 quốc gia. Phần lớn hoạt động trong chuyến đi liên quan đến công nghệ bảo vệ môi trường của Đức: tham quan cơ sở sản xuất năng lượng mặt trời, Ban quản lý rác thải thành phố Leverkusen (AVEA), Trung tâm Xử lý rác thải công nghiệp Bürrig, tàu “Max Prüss” với nhiệm vụ chạy dọc sông Rhine đo chất lượng nguồn nước...

Bạn có thể nghe phần chia sẻ của đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2012 Đặng Huỳnh Mai Anh về dự án trong phần giao lưu ở cuối chương trình Audio Nhịp sống trẻ: Sinh viên và bão giá

Đại sứ các nước còn có dịp tham dự hội thảo về biến đổi khí hậu, bảo vệ đất, bảo vệ không khí, báo cáo dự án môi trường do mình thực hiện...

Đáng chú ý nhất là cuộc thi dự án môi trường “Global Bayer Young Environmental Leader Award” (tạm dịch: Giải thưởng lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu) với mỗi nước một đại diện, tranh bốn giải thưởng đồng hạng (gồm giấy chứng nhận, kỷ niệm chương, sự hỗ trợ nhiều mặt của Bayer và 1.000 euro để triển khai dự án tại địa phương).

Dự án Cẩm nang xanh cho bà nội trợ (nội dung gồm các bí quyết tiết kiệm điện, nước, gas, làm sản phẩm tái chế...) của đại sứ Đặng Huỳnh Mai Anh sẽ dự cuộc thi này. Tính đến thời điểm này, đã có 1.700 lượt tải phiên bản điện tử của Cẩm nang xanh cho bà nội trợ tại facebook.com/camnangxanhnoitro. 600 bản in đầu tiên của cẩm nang được bán hết trong 3 ngày mà người mua chủ yếu là sinh viên.

Đặng Huỳnh Mai Anh cho biết: "Học tập là mục tiêu chính của tôi trong chuyến đi này. Tôi sẽ cố gắng ghi nhớ dự án môi trường của đại sứ các nước và học hỏi những điểm hay để có thể ứng dụng. Dự án môi trường của tôi có quy mô nhỏ và đơn giản. Đó cũng chính là điểm tôi hi vọng có thể chinh phục ban giám khảo, rằng ngay cả những ý tưởng nhỏ, đơn giản nhưng gần gũi và thực tế vẫn có thể tạo ra những thay đổi lớn và góp phần bảo vệ môi trường".

Trong đêm giao lưu văn hóa tối 8-11, các bạn trẻ Việt Nam sẽ múa trên nền ca khúc Sài Gòn đẹp lắm với trang phục áo dài, nón lá, hoa sen cùng thông điệp chào mừng bạn bè quốc tế đến Việt Nam.

Chương trình “Đại sứ môi trường Bayer" là hợp tác quốc tế của Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc. Tại Việt Nam, chương trình do Bộ Giáo dục - đào tạo, Hội Sinh viên TP.HCM, Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên và Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM phối hợp tổ chức.

Từ thành phố Leverkusen, Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc về chương trình này.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên