20/08/2012 07:32 GMT+7

Đại sứ môi trường đi thực tế

TR.UYÊN - TH.NGUYỄN
TR.UYÊN - TH.NGUYỄN

TT - Tìm hiểu hệ sinh thái tại vườn quốc gia Tràm Chim (thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp), ngắm chim bằng dụng cụ chuyên dụng, tìm hiểu tập tính các loài chim, thử một ngày làm nông dân tại huyện Vĩnh Hưng, Long An... là những trải nghiệm của các đại sứ môi trường Bayer 2012 tại chương trình hội trại sinh thái “Hành trình cho những trái tim xanh” từ ngày 17 đến 19-8.

“Rất đã!” - đó là cảm giác chung của các đại sứ khi đi xuồng máy cả giờ đồng hồ trong vườn quốc gia Tràm Chim sau cơn mưa. Trời nước mênh mông, trong lành, những bóng chim sải cánh, sức sống mạnh mẽ của các quần xã đặc trưng của khu vực này như sen, năn, cỏ ống... mang lại nhiều cảm xúc cho các bạn trẻ.

Chia tay Tràm Chim (Đồng Tháp), các đại sứ đến với huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An và có một ngày tìm hiểu đặc điểm đất đai, quá trình canh tác, những tác động của biến đổi khí hậu đến vùng đất này và tham gia các cuộc thi như đua máy cày, bắt cá, bắt chuột...

Đại sứ Đặng Huỳnh Mai Anh - sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM - cho biết: “Chuyến đi giúp tôi mở mang tầm mắt và khiến tôi nghĩ nhiều về tình hình môi trường hiện nay. Tôi cũng nhận ra những hoạt động bảo vệ môi trường của mình còn chủ quan và đôi khi chưa thật sự nghĩ đến những người mình muốn tác động. Những trải nghiệm nơi này giúp tôi cảm thấy công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường liên quan không hề đơn giản như vẫn nghĩ”.

TR.UYÊN - TH.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên