01/10/2012 11:34 GMT+7

Tặng 1.000 "Bản đồ tiếp cận" cho người khuyết tật

THANH HOA - NGUYỄN TÓP
THANH HOA - NGUYỄN TÓP

TTO - Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) vừa giới thiệu và tặng khoảng 1.000 cuốn "Bản đồ tiếp cận" cho người khuyết tật và người quan tâm nói chung.

Cuốn sách nhỏ này giới thiệu những công trình mà người khuyết tật có thể sử dụng tại Q.1 và Q.3 của TP.HCM.

Người khuyết tật và “Ước mơ tiếp cận”Dạy nghề miễn phí cho người khuyết tậtNhịp cầu cho người khuyết tật

kOp1tLQ7.jpgPhóng to

"Bản đồ tiếp cận" cho người khuyết tật - Ảnh: Nguyễn Tóp

Khái niệm "tiếp cận" được hiểu là việc người khuyết tật sử dụng được công trình công cộng, phương tiện giao thông, công nghệ thông tin, dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và dịch vụ khác phù hợp để có thể hòa nhập cộng đồng.

Cuốn sách là một trong những thành quả của 1 năm Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) thực hiện dự án "Bản đồ tiếp cận".

Ông Sindre Age Osteras - người thiết kế "Bản đồ tiếp cận" - chia sẻ: “Tham gia hoạt động này, tôi hi vọng người khuyết tật sẽ được sống và làm việc trong môi trường bình đẳng, được tôn trọng, bảo vệ và chia sẻ nhiều hơn về mặt tình cảm. Tôi rất mong bản đồ này sẽ được nhiều người đón nhận”.

Bà Từ Mãnh Kỳ - trưởng nhóm dự án "Bản đồ tiếp cận" - cho biết: “Là những người đi tiên phong trong vấn đề tiếp cận dành cho người khuyết tật tại Việt Nam, khi thực hiện dự án, chúng tôi gặp nhiều khó khăn tưởng chừng phải dừng lại. Nhưng bằng sự nỗ lực của nhóm, nhiệt huyết của tình nguyện viên và sự đồng hành của các đại sứ, chúng tôi mong sẽ góp một tiếng nói đến xã hội về vấn đề tiếp cận".

ZfgGRCCK.jpgPhóng to

Tình nguyện viên giới thiệu ước mơ về một xã hội dễ dàng tiếp cận cho người khuyết tật - Ảnh: Thanh Hoa

qfuZdB7j.jpgPhóng to

Sơ đồ khảo sát các công trình tiếp cận tại TP. HCM - Ảnh: Nguyễn Tóp

ZNPuIMDm.jpgPhóng to

Mô hình làm việc dành riêng cho người khuyết tật tại Paris, Pháp - Ảnh: Nguyễn Tóp

Tại sự kiện này, người tham gia có dịp xem triển lãm về vấn đề tiếp cận với nhiều bức ảnh chụp các công trình tại TP.HCM và nhiều thông tin về xu hướng tiếp cận. Triển lãm kéo dài đến ngày 5-10 tại hội quán Đời Rất Đẹp (91/6N Hòa Hưng, P.12, Q.10, TP.HCM).

THANH HOA - NGUYỄN TÓP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên