18/06/2014 18:18 GMT+7

Tập đoàn Dệt may VN chính thức IPO ngày 22-7

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Theo ông Lê Tiến Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex), thời điểm chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn này đã được “chốt”. Cụ thể, ngày 22-7 tới, Vinatex sẽ chính thức IPO tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Giá của Vinatex là ẩn số

Theo đó, ngày 23-6 Vinatex sẽ công bố thông tin trước đấu giá. Ngày 2-7 sẽ tiến hành hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Vinatex tại Hà Nội (khách sạn Hilton) và ngày 4-7 sẽ tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Vinatex ở TP. HCM (khách sạn Caravell).

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 6-5-2014, vốn điều lệ của Vinatex là 5000 tỉ đồng, Nhà nước sẽ chỉ nắm 51% cổ phần, bán 49% (trong đó 24% sẽ bán cho nhà đầu tư chiến lược, 24,4% bán đấu giá công khai và 0,6% bán cho người lao động).

Ông Trường cho biết hiện Vinatex đã chọn được nhà đầu tư chiến lược và đã trình lên cơ quan có thẩm quyền. Theo ủy quyền của Thủ tướng, Bộ Công thương sẽ duyệt và công bố. Chưa công bố cụ thể đối tác chiến lược là ai nhưng ông Trường cho biết Vinatex sẽ có tối đa 3 nhà đầu tư chiến lược, trong đó có một nhà đầu tư chiến lược về tài chính.

Theo quy định, các nhà đầu tư phải có đề án xem họ có thể đóng góp vào cho Vinatex những gì. Ông Trường cho biết trong hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Vinatex tại Hà Nội và TP.HCM tới đây tên tuổi của các nhà đầu tư chiến lược sẽ được công bố…

Trên cơ sở thông tin người mua, sự tìm hiểu của quỹ đầu tư, các công ty tư vấn, các công ty dệt may... ông Trường tỏ ra tự tin cổ phiếu Vinatex sẽ được mua hết…

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên