27/12/2013 07:28 GMT+7

Doanh nghiệp viễn thông lãi khủng

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Theo báo cáo của Bộ Thông tin - truyền thông tại hội nghị triển khai công tác năm 2014, doanh thu của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT) ước đạt gần 282.000 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 44.352 tỉ đồng.

Nhà mạng tự ý cài ứng dụng để thu tiền

Kết quả kinh doanh này mang lại thu nhập cao cho người lao động, điển hình là Viettel, thu nhập bình quân mỗi cán bộ đạt 23,7 triệu đồng/tháng.

Đáng chú ý, doanh thu và lợi nhuận của VNPT đạt cao nhưng số thuê bao thực giảm tới 11,3 triệu, riêng thuê bao di động giảm 10,8 triệu. Theo ông Trần Mạnh Hùng - tổng giám đốc VNPT, năm 2013 tập đoàn này có lợi nhuận cao vì ba lý do gồm: Kiểm toán Nhà nước điều chỉnh đối với việc hạch toán doanh thu giữa các đơn vị trong VNPT nên có được lợi nhuận là 1.500 tỉ đồng; VNPT thực hiện tiết kiệm chi phí được 1.000 tỉ đồng; VNPT đạt thêm lợi nhuận khoảng 1.500 tỉ đồng từ việc phát triển các dịch vụ di động và băng thông rộng.

Tương tự, Viettel ước tính lãi ròng gần 26.500 tỉ đồng. Thu nhập của cán bộ công nhân viên tại Viettel đạt bình quân 23,7 triệu đồng/người/tháng, con số này vẫn chưa đạt kế hoạch về thu nhập do tập đoàn đề ra.

Thanh tra Bộ Thông tin - truyền thông cho rằng có những khoản tiền thu được mà khách hàng sử dụng dịch vụ chưa đồng ý. Cụ thể, thanh tra công bố báo cáo thanh tra diện rộng về quản lý đối với thuê bao di động trả trước của cả ba nhà mạng lớn gồm Vinaphone, MobiFone (thuộc VNPT) và Viettel đều tự ý cài sẵn các ứng dụng cho phép tải thông tin và tính phí với số tiền thu được lên đến hàng trăm tỉ đồng.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên