30/06/2013 05:01 GMT+7

Phân biệt yến sào Việt Nam và yến sào nước ngoài

TRẦN MẠNH ghi
TRẦN MẠNH ghi

TT - Thời gian gần đây, yến sào nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ được đưa vào bán tràn lan, không chỉ gây nhiều khó khăn cho các nhà sản xuất và kinh doanh yến sào trong nước mà cũng khiến người tiêu dùng bối rối. Một số nơi tại TP.HCM bán yến sào nhập khẩu với giá chưa tới 20 triệu đồng/kg, thấp hơn nhiều so với giá yến sào trong nước.

Theo ông Nguyễn Hoàng Tuấn - tổng giám đốc Công ty cổ phần yến sào Cần Giờ Anpha, sản phẩm yến sào của VN được khách hàng nước ngoài công nhận có chất lượng cao nhất thế giới với giá bán rất cạnh tranh so với yến sào từ Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia...

Do đó không có gì ngạc nhiên khi một số đơn vị nhập khẩu yến với giá thấp từ các nước trên rồi gắn mác yến sào VN để bán cho người tiêu dùng với giá cao nhằm hưởng lợi bất chính. Cũng không loại trừ những sản phẩm đó là tổ yến đã chiết xuất tinh chất, chỉ còn xác hoặc tổ yến không đảm bảo chất lượng.

Người tiêu dùng, nhất là người mới mua, sẽ khó phân biệt yến sào trong nước và yến sào nước ngoài. Khi chế biến, yến sào VN có độ nở trong nước cao hơn, thơm hơn nhiều so với yến sào nước ngoài.

Tuy nhiên, chỉ những ai từng ăn yến sào trong nước thì khi ăn yến sào nhập khẩu mới có thể phân biệt được dựa vào mùi thơm đặc trưng này. Còn về hình dáng và màu sắc tổ thì chỉ những người chuyên kinh doanh yến sào mới phân biệt được.

Do đó, cách tốt nhất để không mua phải yến sào kém chất lượng, người tiêu dùng nên chọn mua hàng tại những thương hiệu uy tín, có nhà nuôi yến trong nước và đảm bảo được khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

TRẦN MẠNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên