27/06/2013 07:31 GMT+7

Điều tra cá tầm Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị triển khai kế hoạch ngành thủy sản sáu tháng cuối năm ngày 26-6, ông Nguyễn Huy Điền - phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) - cho biết đến thời điểm này, Tổng cục Thủy sản chưa có bằng chứng cho thấy có hiện tượng “rửa” cá tầm Trung Quốc, biến cá tầm Trung Quốc thành cá tầm Việt.

Hàng Trung Quốc đội lốt: Buông lỏng kiểm tra chất lượng

Theo ông Vũ Tuấn Cường - vụ trưởng Vụ Thanh tra pháp chế (Tổng cục Thủy sản), vì “đoàn công tác không phải là lực lượng công an hay đội chống buôn lậu” nên việc điều tra, tìm hiểu rất khó khăn. Đoàn công tác không thể phát hiện bằng chứng nên không thể đề nghị cơ quan quản lý nhà nước xử lý đối với doanh nghiệp bị tố cáo. Tuy nhiên, đoàn công tác sau khi đi kiểm tra đã có báo cáo Bộ NN&PTNT về việc này và kiến nghị Bộ NN&PTNT tiếp tục phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan điều tra, xác minh xem thật sự có tình trạng “rửa” cá tầm, nhập lậu cá tầm Trung Quốc hay không.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Anh Đức - tổng giám đốc Công ty Cá tầm VN - cho biết hiện tình trạng nhập lậu cá tầm vẫn tiếp diễn, không có dấu hiệu giảm, mỗi ngày vẫn có khoảng 3-5 tấn cá tầm theo đường hàng không từ Hà Nội đưa vào TP.HCM, đó là chưa kể số lượng cá tầm lậu “đội lốt” cá Việt đưa vào các siêu thị, chợ thực phẩm lớn ở Hà Nội. “Chúng tôi cũng được biết cơ quan công an đã vào cuộc điều tra về hiện tượng này” - ông Đức nói.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên