11/07/2014 10:46 GMT+7

Sau vụ bé gái bị hiếp và giết, sa thải cục trưởng đường sắt Thái Lan

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 11-7, Bangkok Post đưa tin Hội đồng Hòa bình và trật tự quốc gia (NCPO) do quân đội Thái Lan điều hành đã quyết định sa thải cục trưởng Cục Đường sắt Prapat Chongsanguan sau vụ án bé gái bị hiếp, giết trên tàu gây rúng động dư luận nước này.

Bé gái bị hiếp và giết trên tàu gây rúng động Thái Lan

AGlFWyKh.jpg
Cục trưởng đường sắt Thái Lan Prapat Chongsanguan - Ảnh: The Nation

Quyết định sa thải ông Prapat được NCPO ban bố trong thông cáo số 89 vào 19g tối qua 10-7 và có hiệu lực ngay lập tức. Nội dung thông cáo nhấn mạnh “động thái này nhằm đảm bảo trật tự quản lý ở cục đường sắt”. Tuy nhiên, NCPO không tiết lộ thêm bất cứ chi tiết nào về quyết định trên.

Ông Prapat là một trong bảy giám đốc nằm trong ban điều hành Cục Đường sắt Thái Lan (SRT). Hôm 6-7 báo chí địa phương đưa tin nhân viên hợp đồng Wanchai Saengkhao (22 tuổi - làm nhiệm vụ thay tấm trải giường trên tàu) đã bị bắt sau khi giết và hiếp bé gái Nong Kaem ngay trên chuyến tàu qua ga Nong Khang - tỉnh Prachuap Khiri Khan.

Trước thông tin chấn động này, ông Prapat bị dư luận gây áp lực đòi từ chức. Đáp lại, ông cục trưởng tuyên bố việc từ chức vào lúc này là một hành động trốn chạy và cho rằng mình nên ở lại vị trí để thực hiện các biện pháp khôi phục lòng tin của người dân về hệ thống an ninh và dịch vụ của ngành đường sắt.

Một nguồn tin khả tín tiết lộ với Bangkok Post rằng chính quyền quân sự đã bổ nhiệm Ormsin Chivapruck - cựu chủ tịch điều hành Công ty Bưu chính Thái Lan (Thailand Post) - vào vị trí trưởng ban điều hành SRT một ngày trước khi ra thông báo sa thải ông cục trưởng.

Sau vụ án giết, hiếp bé gái xảy ra trên chuyến tàu đêm chạy từ Surat Thani đến Bangkok, ông Prapat Chongsanguan đã ra lệnh cấm bán rượu trên tàu, triển khai lực lượng nhân viên kiểm tra an ninh các toa tàu trong những chuyến chạy qua đêm. Tuy nhiên hành động “mất bò mới lo làm chuồng” của ông Prapat đã không thuyết phục được người dân Thái Lan.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên