05/07/2014 13:17 GMT+7

Malaysia bắt 4 người nước ngoài nghi là thành viên khủng bố

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ bốn người nước ngoài nghi là thành viên cấp cao của nhóm khủng bố Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE) của Sri Lanka.

F9AI6ygs.jpgPhóng to
Tổng thanh tra Cảnh sát hoàng gia Khalid Abu Bakar - Ảnh: themalaymailonline

Tổng thanh tra Cảnh sát hoàng gia Khalid Abu Bakar ngày 5-7 cho biết các vụ bắt giữ diễn ra trong các cuộc truy quét tại Kuala Lumpur và Selangor diễn ra hôm qua. Theo ông Abu Bakar, các nghi can trên bị bắt vì bị cáo buộc tham gia vào cuộc tấn công Sri Lanka và được cho là đang lên kế hoạch khôi phục hoạt động của LTTE nhằm biến Malaysia thành địa bàn hoạt động của chúng.

Nghi phạm đầu tiên, mang thẻ của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, thực chất là một chuyên gia về chất nổ, trong khi nghi phạm thứ hai có liên quan đến vụ mưu sát cựu tổng thống Sri Lanka Chandirka Kumaratunga vào ngày 12-1999. Đối tượng thứ ba bị cáo buộc tạo tham gia hỗ trợ cho các cuộc tấn công vào tòa lãnh sự của Sri Lanka ở Chennai và Bangalore của Ấn Độ, đồng thời liên quan đến các hoạt động giả mạo giấy tờ, thẻ cho sinh viên nước ngoài và buôn bán người. Đối tượng cuối cùng bị cáo buộc thu thập thông tin tình báo cho LTTE.

Ông Abu Bakar cho biết cảnh sát đã tịch thu các hộ chiếu giả mạo và một số tài liệu khác trong cuộc truy quét. Một số đối tượng đã lợi dụng tư cách tị nạn để tiến hành các hoạt động bất hợp pháp, ông nói thêm.

Malaysia bắt giữ tổng cộng 14 thành viên LTTE từ năm 2009, trong đó khoảng một nửa mang thẻ tị nạn.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên