23/11/2013 19:41 GMT+7

Cam kết không để nhân viên DaiABank mất việc sau sáp nhập

A.H.
A.H.

TTO - Sáng 23-11, Ngân hàng HDBank đã họp báo công bố việc sáp nhập DaiABank vào HDBank sau khi được Ngân hàng Nhà nước có công văn chấp thuận vào ngày 18-11.

Sáp nhập DaiABank vào HDBankACB rút khỏi ban điều hành Ngân hàng Đại Á

URMLHuOo.jpgPhóng to
Khách hàng giao dịch tại DaiABank - Ảnh: T.L.

Tại buổi họp báo, bà Lê Thị Băng Tâm, chủ tịch HĐQT HDBank, cho biết việc sáp nhập hai ngân hàng sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay. Đầu năm 2014 HDBank sẽ chính thức ra mắt ngân hàng sau sáp nhập.

Từ nay đến cuối năm, toàn bộ biển hiệu của ngân hàng Đại Á tại 65 điểm giao dịch sẽ được tháo xuống, ngân hàng cũng thực hiện việc sắp xếp lại mạng lưới nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Về nhân sự, bà Tâm cũng cam kết không có nhân viên nào của Đại Á bị mất việc khi ngân hàng này sáp nhập vào HDBank nhưng ngân hàng sẽ có sự sắp xếp, điều chuyển phù hợp.

Tất cả khách hàng của Đại Á cũng được đảm bảo quyền lợi.

Về xử lý nợ xấu, sau khi quyết định sáp nhập có hiệu lực vào ngày 20-12, ngân hàng sẽ tiến hành phân loại và tìm biện pháp xử lý thích hợp, trong đó không loại trừ việc sẽ bán một phần nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC).

Ngân hàng sau sáp nhập (HDBank) có vốn điều lệ 8.100 tỉ đồng, tổng tài sản trên 85.000 tỉ đồng và mạng lưới hoạt động hơn 210 điểm giao dịch trên khắp cả nước và tổng số nhân viên hơn 4.000 người.

HDBank cũng đã chuyển đổi Công ty TNHH một thành viên tài chính Việt - Societe Generale (SGVF - 100% vốn nước ngoài) sau khi được ngân hàng mua lại thành công ty con của HDBank mang tên HDFinace.

Ông Lê Thành Trung, phó tổng giám đốc HDBank, cho biết việc mua lại SGVF nằm trong chiến lược phát triển bán lẻ mà ngân hàng đã vạch ra từ trước.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên