18/06/2013 15:49 GMT+7

ACB rút khỏi ban điều hành Ngân hàng Đại Á

A.H.
A.H.

TTO - Ngân hàng Đại Á vừa công bố nghị quyết đại hội cổ đông, theo đó tại đại hội 100% cổ đông đã bỏ phiếu tán thành phương án tái cơ cấu ngân hàng theo hướng sáp nhập với HDBank.

Các cổ đông cũng ủy quyền cho Hội đồng quản trị NH Đại Á thực hiện các thủ tục tiếp theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài việc thông qua phương án sáp nhập với HDBank, đại hội cổ đông cũng bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT và hai đại diện ban kiểm soát. Một nửa số thành viên mới được bầu đến từ HDBank: bà Nguyễn Thị Vân (phó giám đốc tài chính), bà Trần Thị Thu Thảo (phó kiểm soát nội bộ HDBank) và ông Nguyễn Minh Đức (phó tổng giám đốc). Trong số những thành viên mới của ban quản trị DaiA Bank cũng có sự đại diện đến từ Sovico Holding - nhóm cổ đông có liên quan đến tổ chức này đang nắm nhiều cổ phiếu và chức vụ quan trọng tại HDBank.

Đại hội cũng miễn nhiệm chức danh thành viên Hội đồng quản trị của ông Đặng Anh Mai và ông Từ Tiến Phát.

Như vậy sau đại hội lần này các đại diện từ NH ACB đã chính thức rút chân khỏi ban điều hành NH Đại Á, thay vào đó các đại diện đến từ HDBank chính thức tham gia việc điều hành NH.

Đây là động thái mới nhất liên quan đến quá trình sáp nhập hai ngân hàng vốn được dư luận đồn thổi thời gian qua. Trước đó đại hội cổ đông của NH Đại Á tổ chức vào đầu tháng 5 đã phải hoãn vì các cổ đông lớn không tham dự đại hội để gây sức ép do chương trình nghị sự không bầu bổ sung hội đồng quản trị và ban kiểm soát.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ACB HDBank NH Đại Á