05/09/2013 05:56 GMT+7

Xác minh địa điểm kinh doanh trong 5 ngày

A.H.
A.H.

TT - Liên quan đến phản ảnh của các doanh nghiệp (DN) mới thành lập về những khó khăn phát sinh khi phải chờ đợi rất lâu cơ quan thuế đến kiểm tra để được đặt in hóa đơn, ngày 4-9 trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Tấn - cục trưởng Cục Thuế TP.HCM - cho biết đã có văn bản chỉ đạo các chi cục thuế hoàn tất việc kiểm tra, xác minh địa điểm kinh doanh của các doanh nghiệp trong vòng tối đa là năm ngày làm việc nhằm đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Siết việc sử dụng hóa đơn

“Vì công văn hướng dẫn của Bộ Tài chính không rõ ràng, nên tinh thần chung là cơ quan thuế sẽ xác minh địa điểm kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp mới thành lập, chứ không chỉ gói gọn trong bốn nhóm doanh nghiệp có rủi ro cao được phân loại theo công văn. Điều này là hợp lý vì mỗi doanh nghiệp thành lập đều xin phép nhiều ngành nghề và hoàn toàn có thể sử dụng hóa đơn của mình để cung ứng cho những đối tượng hoạt động bất hợp pháp” - ông Tấn nói.

Theo ông Tấn, nếu cơ quan thuế bỏ lỏng khâu này sẽ vô tình tạo điều kiện cho những doanh nghiệp hoạt động bất hợp pháp, từ đó làm ảnh hưởng đến những doanh nghiệp chân chính khác.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên