27/06/2013 07:18 GMT+7

Xử lý nợ xấu có nguy cơ bị tắc

L.THANH
L.THANH

TT -Tại hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo thông tư hướng dẫn mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý nợ xấu (VAMC) do Hiệp hội Ngân hàng tổ chức ngày 26-6, ông Vũ Minh Cường - tổng giám đốc Công ty Quản lý tài sản (Agribank) - cho biết một trong những điều kiện để VAMC mua khoản nợ xấu đó là phải được bảo đảm bằng tài sản, trong đó không dưới 65% tổng giá trị là bất động sản.

Theo ông Cường, nếu giữ tỉ lệ này thì số nợ xấu mà Agribank có thể giải quyết được là rất ít ỏi, đề nghị hạ tỉ lệ này xuống. Đại diện Ngân hàng TMCP Hàng hải cho rằng nên bỏ điều kiện khoản nợ phải có tài sản đảm bảo là bất động sản vì khi cho vay, các ngân hàng không phân loại tài sản đảm bảo là gì. Ngoài ra, các ngân hàng cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét lại khi quy định VAMC chỉ mua các khoản nợ có giá trị trên 3 tỉ đồng của khách hàng là tổ chức và trên 1 tỉ đồng của khách hàng cá nhân.

Phát biểu tại buổi họp, ông Đỗ Hoàng Anh - Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) - cho biết ban đầu VAMC sẽ mua các khoản nợ xấu có giá trị lớn nhằm xử lý nhanh nợ xấu. Sau đó, có thể VAMC sẽ mở rộng điều kiện là mua nợ đối với các khoản nợ có giá trị thấp hơn.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên