20/06/2013 17:55 GMT+7

Giá vàng trong nước thấp nhất gần 2 năm qua

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng thế giới đột ngột giảm 60 USD/ounce, tương đương 1,5 triệu đồng/lượng vào cuối ngày 20-6. Lúc 17g giá vàng thế giới ở mức 1.293 USD/ounce, tương đương 32,8 triệu đồng/lượng.

iOINyLDw.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: TTO

Các công ty vàng chưa điều chỉnh giá kịp vì giá vàng thế giới giảm rơi vào thời điểm cuối ngày khi các công ty đã đóng cửa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đà giảm của giá vàng thế giới đêm hôm trước, giá vàng trong nước cũng rơi xuống mức thấp nhất trong vòng gần hai năm qua.

Theo giá niêm yết của Công ty SJC cuối ngày, giá bán vàng miếng còn 39,35 triệu đồng/lượng, giảm đến 580.000 đồng/lượng so với cuối ngày 19-6. Do giá vàng trong nước chưa điều chỉnh kịp nên chênh lệch giữa giá vàng trong nước – thế giới lên đến 6,55 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên sức mua chưa hồi phục vì người dân lo ngại giá vàng còn giảm thêm.

Đây là phiên giảm giá thứ tư liên tiếp của giá vàng thế giới.

Theo giới phân tích nguyên nhân xuất phát từ kết quả cuộc họp chính sách định kỳ kết thúc vào đêm ngày 19-6 theo giờ Việt Nam của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Tại cuộc họp này, FED cho rằng, nền kinh tế Mỹ đang hồi phục ở mức đủ mạnh để cơ quan này cắt giảm quy mô của chương trình nới lỏng định lượng (QE) trong năm nay. FED dự kiến sẽ tiếp tục thu hẹp QE trong nửa đầu năm sau, tiến tới kết thúc chương trình vào giữa năm. Sau tuyên bố này, giá vàng thế giới bắt đầu “xì hơi”.

* Trước đó phiên đấu thầu vàng thứ 33 của Ngân hàng Nhà nước đã được tổ chức với sự tham gia của 10 ngân hàng và doanh nghiệp, trong đó 8 đơn vị đã trúng thấu với giá trúng thầu cao nhất lên tới 39,47 triệu đồng, thấp nhất 39,32 triệu đồng/lượng. Doanh nghiệp mua nhiều nhất 6.000 lượng và ít nhất 1.000 lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên