Không đồng tình với đề xuất trên, ông Trương Thanh Đức - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty luật Basic - cho rằng quy định khống chế mức tối đa sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện chỉ còn VN và Trung Quốc là khống chế chi phí quảng cáo, nhưng Trung Quốc lại khống chế trên doanh thu chứ không có chuyện loại trừ chi phí như ở VN. Do vậy, nên bỏ khống chế chi phí quảng cáo, còn nếu chưa bỏ được thì tỉ lệ chi cho quảng cáo phải là 50% doanh thu. Ông Nguyễn Sỹ Dũng, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, đồng tình với việc loại bỏ một số khoản chi như chiết khấu thanh toán, chi báo biếu, báo tặng...
Cần nới thêm tỉ lệ chi cho quảng cáo
TT - Đó là đề xuất của các nhà khoa học và doanh nghiệp tại hội thảo góp ý hoàn thiện pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp do tạp chí Nghiên Cứu Lập Pháp (Văn phòng Quốc hội), Hội Doanh nghiệp trẻ VN... tổ chức ngày 11-4. Tại dự án Luật sửa đổi Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Bộ Tài chính đề xuất nâng tỉ lệ khống chế chi phí quảng cáo, khuyến mãi từ 10% lên 15%, đồng thời loại bỏ một số khoản chi ra khỏi diện chi phí khống chế.
Tin cùng chuyên mục
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận