15/01/2013 07:50 GMT+7

Chậm nhất 17-1, CP phải giảm giá trứng

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - "Tối hậu thư" này được đưa ra cho Công ty CP (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai).

Chiều 14-1, tại Công ty CP (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai), đại diện Bộ Công thương, Sở Tài chính, Sở Công thương TP.HCM và Đồng Nai đã có buổi làm việc với Công ty CP liên quan đến việc tự động nâng giá trứng cao bất thường trong thời gian vừa qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau buổi làm việc, bà Đào Thị Hương Lan, giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, cho biết: Công ty CP đã thừa nhận việc nâng giá trứng lên quá cao, bất hợp lý trong thời gian vừa qua.

QqA3bJZk.jpgPhóng to
Sở Tài chính TP.HCM đề nghị đến ngày 17-1 là hạn chót để Công ty CP điều chỉnh hạ giá bán trứng - Ảnh: THUẬN THẮNG

Cũng theo bà Lan, đại diện Công ty CP có mặt tại buổi họp đã giải thích lý do tăng giá trứng sau Tết dương lịch là do nguồn cung bị thiếu hụt, mặt hàng trứng của đơn vị này phân phối ra thị trường không đủ, chỉ đáp ứng được 58% lượng hàng hóa mà các đơn vị phân phối đề nghị nên buộc phải tăng giá bán.

Tuy nhiên, đại diện Sở Công thương Đồng Nai và TP.HCM đã đưa ra chứng cứ chứng minh nguồn cung trứng từ các đơn vị khác vẫn rất dồi dào, đủ khả năng cung ứng cho thị trường chứ không có chuyện thiếu hụt nguồn cung.

Có mặt tại buổi họp, đại diện Bộ Công thương đề nghị Công ty CP phải điều chỉnh giảm giá ngay mặt hàng trứng gia cầm, đồng thời Bộ Công thương đề nghị đơn vị này cần tuyên truyền cho người dân không găm hàng, trữ hàng, gây tình trạng thiếu hàng giả tạo, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận. Bộ Công thương cũng đề nghị cơ quan thuế và Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai cần có biện pháp kiểm tra, xử lý thuế đối với hàng hóa tăng giá nhằm thu lợi bất hợp lý của công ty này trong thời gian vừa qua.

Trong khi đó, bà Đào Thị Hương Lan đề nghị phải chốt thời gian, lộ trình cụ thể trong việc hạ giá mặt hàng trứng gia cầm. Bà Lan đề xuất từ nay đến ngày 17-1 là hạn chót để đơn vị này điều chỉnh, hạ giá bán. Nếu quá thời hạn này, các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật VN theo Luật cạnh tranh, Luật quản lý giá và Luật thuế. Bà Lan khẳng định hiện Nhà nước có đủ công cụ pháp luật để xử lý công ty theo quy định hiện hành.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên