12/01/2013 05:15 GMT+7

Phong phú giỏ quà Việt đón tết

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Giỏ quà tết đã bắt đầu được đưa lên kệ. Tuy nhiên khác với mọi năm nhiều hàng giả hàng kém chất lượng “chen chân” vào các giỏ quà, năm nay từ sạp chợ, siêu thị tới doanh nghiệp sản xuất đều chọn hàng Việt là ưu tiên hàng đầu.

HS4kEXeb.jpgPhóng to
Giỏ quà tết đã được trưng bày tại siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt, TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, thực phẩm cho biết năm nay giỏ quà thật sự là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất hàng trong nước chung sức bán được hàng hóa dịp cuối năm.

Lên kệ sớm

"Mọi năm giỏ quà vẫn thường được gói những sản phẩm đặc trưng như bánh mứt, trà, rượu... Năm nay thấy có cả nước mắm, gạo, rồi kẹo dừa, rượu chuối hột... rất thiết thực lại rất gần gũi với quê hương miền Tây của tui nữa"

Chị Đoàn Thị Thùy Mỵ (một khách hàng tại Co.op Mart Lý Thường Kiệt)

18g ngày 10-1, tại sạp Gái (chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) rất nhiều hộp quà xanh đỏ, rực rỡ đủ màu sắc bắt mắt đã được tiểu thương khéo léo treo đầy trên sạp. Chị Thảo, nhân viên bán hàng tại sạp này, nói những hộp quà xanh vàng bắt mắt này đã được treo lên từ vài ngày trước để thu hút người tiêu dùng. Mặc dù chưa bán được giỏ quà nào, nhưng nhiều “mối” quen đã dặn trước vài chục giỏ để đem biếu tặng dịp tết.

Thời điểm này, nhiều chợ trên địa bàn thành phố đã bắt đầu xuất hiện nhiều loại hộp, giỏ quà. Chị Bích Hồng, tiểu thương chợ Rạch Ông (Q.8), nói ngay từ đầu tháng đã suy nghĩ, tìm cách để chuẩn bị gói những giỏ quà tết vừa lòng người tiêu dùng. “Các mặt hàng trong giỏ quà hầu hết đều của các đơn vị sản xuất trong nước như: bánh mứt kẹo, rượu vang, thực phẩm khô... Do năm nay giá nhiều mặt hàng có mặt trong giỏ quà nhích nhẹ nên sẽ dao động từ 300.000-700.000 đồng/giỏ” - chị Hồng cho hay.

Có mặt tại siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt (đường Hòa Hảo, Q.10) trưa 11-1, chị Đoàn Thị Thùy Mỵ, một khách hàng đi mua sắm, khá bất ngờ khi ngay tại sảnh của siêu thị rất nhiều giỏ quà thuần Việt được gói ghém rất cầu kỳ, tinh tế. “Mọi năm giỏ quà vẫn thường được gói những sản phẩm đặc trưng như bánh mứt, trà, rượu... Năm nay thấy có cả nước mắm, gạo, rồi kẹo dừa, rượu chuối hột... rất thiết thực lại rất gần gũi với quê hương miền Tây của tui nữa” - chị Mỵ hóm hỉnh nói.

Ghi nhận tại siêu thị này cho thấy ngay ngày đầu tung ra các loại giỏ quà đã có rất nhiều người dân tò mò, muốn tìm hiểu. Anh Ngô Xuân Thế (đường Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình) đang loay hoay tìm hiểu giỏ quà “tiệc rượu mừng xuân” hồ hởi: “Đẹp lắm! Gì chứ thấy rượu nếp, rượu chuối dưới quê mà gói làm quà là muốn mua liền”. Chị Hồng, nhân viên siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt, cho biết để chuẩn bị chương trình giỏ quà tết, siêu thị đã phải thiết kế một khu vực riêng để trưng bày, phục vụ người tiêu dùng. Mặc dù mới bắt đầu bán từ sáng 11-1 nhưng đã có vài giỏ quà được người dân đặt mua. “Khu vực trưng bày giỏ quà cũng trở thành khu vực tập trung nhiều người tiêu dùng đi xem, lựa hàng nhất trong ngày” - chị Hồng nói.

Doanh nghiệp dồn sức

Nhiều doanh nghiệp cho biết trong tình hình buôn bán gặp nhiều khó khăn như năm nay, giỏ quà tết thật sự là phương án để giải quyết bài toán kinh doanh khó khăn. Đại diện Công ty Vifon nhận định việc các doanh nghiệp Việt kết hợp cho ra đời giỏ quà thuần Việt hết sức có ý nghĩa. Bản thân Vifon ngoài việc mở rộng thị trường cũng đã cho ra đời vài sản phẩm mới để kịp có mặt trong giỏ quà tết đợt này. “Một doanh nghiệp thì khó có thể tự mình thực hiện được giỏ quà mang nhiều ý nghĩa, nên nhiều sản phẩm Việt tập hợp lại trong giỏ quà sẽ làm phong phú, gắn kết, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt hơn nữa trên thị trường” - đại diện này nói.

Trong khi đó bà Ngô Thị Hoàng Mai, phó giám đốc Công ty Liên Thành, cho biết để chuẩn bị sản phẩm nước mắm đóng hộp xuất hiện trong giỏ quà tết năm nay, Liên Thành đã nhanh chóng in vỏ hộp mới, chuẩn bị 500.000 đơn vị sản phẩm để cung cấp cho các đơn vị gói quà. “Thật sự khi tham gia giỏ quà tết, doanh nghiệp chấp nhận lợi nhuận sẽ ít lại nhưng quan trọng là đem đến cho người dân, công nhân tại các khu công nghiệp biết đến giỏ quà thật sự đúng “chất” của người Việt” - bà Mai khẳng định.

Bà Ngô Thị Phương Thảo, giám đốc truyền thông Công ty Bibica, chia sẻ ngoài các loại giỏ quà do chính Bibica phân phối trên thị trường, giỏ quà tết mà đơn vị tham gia chương trình “Tết Việt - hàng Việt” (do báo Tuổi Trẻ, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao, hệ thống siêu thị Co.op Mart và Công ty Bidrico thực hiện) đã giúp Bibica đa dạng phương thức bán hàng trên thị trường.

10.000 giỏ quà tết cho công nhân

Từ ngày 11-1, hệ thống siêu thị Co.op Mart chính thức tung ra 21 mẫu giỏ quà trong chương trình “Tết Việt - hàng Việt”, với mức giá 150.000-2.000.000 đồng/giỏ. Chủ đề của các giỏ quà khá phong phú như: xuân sum vầy, tiệc trà ngày xuân, tiệc rượu mừng xuân, sắc xuân, xuân thanh tịnh, gian bếp ngày xuân, đặc sản quê mình...

Tất cả sản phẩm được chọn tham gia chương trình đều là các sản phẩm làng nghề hoặc được sản xuất tại VN. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể chọn giỏ quà chay, mặn hoặc giỏ quà thiên về đồ dùng nhà bếp, giỏ quà đặc sản...

Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình “Tết Việt - hàng Việt”, báo Tuổi Trẻ, Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao, hệ thống siêu thị Co.op Mart và Công ty Bidrico phối hợp thực hiện chương trình bán 10.000 giỏ quà tết cho công nhân, mức giá ưu đãi lên đến 30%. 10.000 giỏ quà này có sáu mẫu khác nhau với các sản phẩm chất lượng, thuần Việt, giá khoảng 150.000 đồng/giỏ. Đây là sự hỗ trợ đặc biệt của BTC và các doanh nghiệp VN chăm lo tết cho người lao động.

Đặc biệt, khách hàng khi mua mỗi giỏ quà sẽ nhận được một cẩm nang câu chuyện về từng sản phẩm có trong giỏ quà, cũng như nhận một con số may mắn từ chương trình. Giải thưởng cho phần rút thăm may mắn (diễn ra sau tết) sẽ là những phần quà có giá trị.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên