03/01/2013 13:00 GMT+7

Starbucks đặt chân vào Việt Nam

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Theo Bloomberg, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới Starbucks sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM trong tháng 2-2013, dưới sự quản lý của Công ty Hong Kong Maxim’s Group.

Mở thêm 3.000 cửa hàng, Starbucks sẽ thắng hay thua?

9bOuAerO.jpgPhóng to
Cà phê Starbucks sẽ chính thức vào thị trường Việt Nam trong tháng tới - Ảnh minh họa: Bussiness Time

Tại châu Á - Thái Bình Dương, Starbucks hiện có 3.300 cửa hàng, chiếm 5,4% doanh thu toàn hệ thống trong năm 2012. Theo John Culver - chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc của Starbucks, châu Á hiện là khu vực tăng trưởng doanh thu bán lẻ mạnh nhất của chuỗi cà phê khổng lồ này. Trong đó, đại diện Starbucks đánh giá thị trường Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy mạnh tăng trưởng của hãng tại khu vực châu Á.

Hiện nay, Starbucks có đến 18.000 cửa hàng trên toàn cầu. Trong tháng 10-2012, Starbucks cũng đã vào thị trường Ấn Độ thông qua đối tác là Công ty Tata Global Beverages (TGBL).

Được biết, doanh thu quý 4-2012 của Hãng Starbucks đạt 3,4 tỉ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Theo một công ty tư vấn bất động sản của Mỹ tại Việt Nam, đơn vị phụ trách việc tìm kiếm mặt bằng cho Starbucks tại Việt Nam, cửa hàng đầu tiên của Starbucks có diện tích khoảng 500m2 tại khu vực khách sạn New World (quận 1, TP.HCM). Hiện tại, đơn vị này đã hoàn tất các thỏa thuận cần thiết về địa điểm mở cửa hàng cho Starbucks.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên