05/12/2012 00:21 GMT+7

Hà Nội: Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp 100 tỉ, giải ngân 17 tỉ đồng

X.LONG
X.LONG

TT - “TP có chính sách, có tiền, có cơ chế xác định hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp để góp phần giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, vậy tại sao không chi được?”.

Đại biểu (ĐB) Trần Thị Vân Hoa đặt câu hỏi tại phiên thảo luận sáng 4-12 về tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, nhiệm vụ và giải pháp năm 2013 của TP Hà Nội trước thông tin năm 2012, TP bố trí 100 tỉ đồng từ ngân sách để hỗ trợ doanh nghiệp nhưng chỉ giải ngân được 17 tỉ đồng.

Giải trình với ĐB Hoa và nhiều ĐB khác, ông Nguyễn Huy Tưởng, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết đây là quỹ hỗ trợ doanh nghiệp và hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho doanh nghiệp. “Việc hỗ trợ doanh nghiệp về lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế thị trường là chống bao cấp, nên những tiêu chí đặt ra phải phù hợp với chính sách từ trên xuống. Từ tháng 6-2012 TP đã sửa đổi quy định về hỗ trợ lãi suất vay vốn sau đầu tư, nới rộng các điều kiện. Hiện nay đã có một số doanh nghiệp nộp hồ sơ xin hỗ trợ lãi suất, vì vậy việc triển khai các gói hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn trong năm 2013”.

Buổi chiều, trình bày báo cáo thẩm tra phân bổ dự toán ngân sách cấp TP năm 2013, ông Nguyễn Tuấn Thịnh, phó Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP, cho biết việc UBND TP trình bố trí ngân sách các cấp và nguồn thu để lại đơn vị để mua 192 ôtô với kinh phí 147,8 tỉ đồng, trong đó có 88 xe theo chức danh với kinh phí 64 tỉ đồng là chưa hợp lý. Ban kinh tế - ngân sách đề nghị UBND TP chỉ bố trí mua sắm ôtô chuyên dùng phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn, xe cứu thương, xe tang. Kinh phí còn lại để chi thực hiện nghị quyết về chính sách thí điểm khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Đề nghị trên đã được HĐND TP nhất trí thông qua.

Cũng trong ngày làm việc thứ hai, HĐND TP Hà Nội đã thông qua năm nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2013. TP đặt chỉ tiêu tăng trưởng từ 8-8,5%. Về giá đất, HĐND TP nhất trí thông qua bảng giá đất áp dụng từ 1-1-2013 với mức giá đất ở cao nhất thuộc các quận là 81 triệu đồng/m2, giá đất ở khu dân cư nông thôn cao nhất là 2.250.000 đồng/m2. HĐND TP cũng biểu quyết miễn nhiệm chức danh thành viên UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Nguyễn Đức Nhanh (nguyên giám đốc Công an TP, đã nghỉ hưu), đồng thời bầu bổ sung thành viên UBND TP với ông Nguyễn Đức Chung, giám đốc Công an TP.

Hôm nay, HĐND TP Hà Nội dành cả ngày để thực hiện nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Toàn bộ nội dung này được Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội truyền trực tiếp.

X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên