23/11/2012 06:35 GMT+7

Độ phủ hàng Việt tăng 30-40%

DŨNG TUẤN - N.BÌNH
DŨNG TUẤN - N.BÌNH

TT - Sáng 22-11, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) đã tổng kết giai đoạn 2 dự án Hàng Việt vào chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM. Kết quả cho thấy độ phủ hàng hóa đã tăng thêm 30-40% so với trước đây.

* TP.HCM: hơn 6.000 sạp chợ bị bỏ trống

Qua ba tháng thực hiện, dự án đã huấn luyện bán hàng cho 1.200 tiểu thương tại 10 chợ, thu hút 22.000 lượt người đến tham quan mua sắm tại các chợ. Kết quả khảo sát của BSA cho thấy 80% tiểu thương cho biết người tiêu dùng đã kết nối mua hàng tại chợ sau khi kết thúc các đợt bán hàng. Nhiều doanh nghiệp tham gia dự án như Chí Thành, Tân Quang Minh, Sun House... cho biết điểm bán tại các chợ đã tăng lên gấp đôi so với trước đây, giá trị thương hiệu cũng được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.

* Sở Công thương TP.HCM cho biết đến nay toàn TP đã có 62.629 sạp chợ được thuê trong hơn 67.400 sạp chợ theo thiết kế. Tuy nhiên, chỉ có hơn 56.000 sạp được thuê đang kinh doanh, số sạp đã thuê nhưng không kinh doanh chiếm gần 10% với 6.180 sạp tập trung ở địa bàn các quận 6, 9, Tân Bình, Tân Phú... Số lượng sạp dùng để làm kho và cho thuê là 4.574 sạp, chủ yếu ở ngành hàng như thực phẩm chế biến, thịt, cá, gạo, tạp hóa, áo may sẵn...

Theo thống kê của các ban quản lý chợ, có khoảng 225 tiểu thương đã bỏ sạp trong chợ để ra ngoài khu vực chợ kinh doanh, chưa kể có đến hơn 3.400 tiểu thương nơi khác cũng kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường khu vực xung quanh chợ.

DŨNG TUẤN - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên