01/10/2012 06:17 GMT+7

Hành hung hướng dẫn viên vì khách không vào cửa hàng

MAI VINH - LÊ NAM
MAI VINH - LÊ NAM

TT - Hướng dẫn viên của một công ty du lịch ở TP.HCM đã bị một nhóm người đánh khi anh từ chối không đưa 140 khách du lịch từ Hà Nội vào “tham quan” một cơ sở mứt tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Tù mù đặc sản Đà Lạt

aKwTcQad.jpgPhóng to
Cơ sở mứt Bảo Khánh (TP Đà Lạt) - Ảnh: M.V.

Công an TP Đà Lạt xác định các đối tượng đánh anh T.T.D. là những “cò” mứt đang dắt khách cho cơ sở mứt đặc sản Hoài Nam và Bảo Khánh trên đường Nguyên Tử Lực (P.8, TP Đà Lạt).

Theo lời kể của anh D., 14g ngày 29-9 anh vừa đưa đoàn khách du lịch vào khách sạn Sammy Đà Lạt thì bị ba người lạ mặt tiếp cận và hỏi: “Đến Đà Lạt thì ghé lò mứt nào?”. Khi anh D. trả lời sẽ đưa khách đi chợ Đà Lạt thì bị nhóm người trên dùng tay và mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu. Sau đó nhóm người này tiếp tục đuổi đánh một hướng dẫn viên khác trước khi bỏ đi.

Sẽ có biện pháp mạnh

Ông Phan Văn Thông, phó giám đốc Công an TP Đà Lạt, cho biết hiện tượng “cò” mứt bủa vây các khu du lịch tại Đà Lạt đã diễn ra nhiều năm, mặc dù các cơ quan chức năng đã dùng nhiều biện pháp. Trong thời gian tới, Công an TP Đà Lạt sẽ có những biện pháp mạnh để làm sạch nạn “cò” mứt đặc sản bủa vây các khu du lịch, tác động không tốt đến du lịch Đà Lạt.

Chưa dừng lại ở đó, 16g cùng ngày, khi đưa khách đi tham quan vườn hoa thành phố, nhóm người trên lại xuất hiện và yêu cầu anh D. phải đưa khách đến tham quan cơ sở mứt đặc sản Bảo Khánh. Sau đó nhóm người này lại lao vào đánh buộc anh phải chạy vào trong vườn hoa để thoát thân.

Đội cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt xác nhận các thông tin trên và cho biết nhóm người đánh hướng dẫn viên T.T.D. gồm: Trần Văn Quang (sinh 1978, thường trú tại Đà Lạt), Tâm và Hoàng. Quang hiện đã bị bắt, Hoàng và Tâm (chưa rõ lai lịch) đã bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Quang thú nhận hành vi và thừa nhận cả Quang, Hoàng, Tâm đều làm “cò” cho hai cơ sở Hoài Nam, Bảo Khánh. Tuy nhiên cả hai cơ sở đều không thừa nhận nhóm người này làm việc cho mình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Lan Hương - chủ cơ sở Bảo Khánh - nói: “Chúng tôi không có nhân viên làm việc bên ngoài cửa hàng”. Điều đáng nói, đối tượng Trần Văn Quang từng bị xử lý hành chính vì chèn ép du khách vào tháng 8-2011.

Theo các hướng dẫn viên từng đưa khách đến Đà Lạt, lâu nay họ vẫn thường xuyên bị “cò” của lò mứt hăm dọa nếu không đưa khách vào các lò mứt này.

Anh T., hướng dẫn viên của một công ty du lịch tại TP.HCM, kể có lần đưa khách vào một lò mứt kiểu này, du khách biết ý chỉ vào ngó nghiêng do hàng hóa kém chất lượng, giá cắt cổ nên bị nhân viên lò mứt và “cò” văng tục, chửi thề...

Giám đốc một công ty du lịch cho biết cách đây khoảng hai tháng, nhiều du khách mua mứt, kẹo ở các lò mứt tại Đà Lạt về nhà ăn bị đau bụng hoặc để vài ngày thì bị mốc. Nhiều công ty du lịch phản ứng bằng việc yêu cầu cơ sở làm mứt phải kiểm soát nghiêm ngặt quy trình và phải có chứng nhận của cơ quan chức năng, nếu không sẽ không đưa khách đến. Tình trạng này dẫn đến việc nhiều lò mứt công khai giành khách, thuê mướn người chặn đường các đoàn xe du lịch để lấy khách.

MAI VINH - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên