03/09/2012 06:26 GMT+7

Khách đông nhưng sức mua kém

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Sau ba ngày khai mạc Hội chợ khuyến mãi 2012 (tại nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11, TP.HCM) khởi đầu Tháng khuyến mãi. Nhiều doanh nghiệp cho biết doanh thu giảm mạnh so với năm trước dù khách luôn đông kín.

b1qcFJqc.jpgPhóng to

Khách hàng chọn mua hàng tại Hội chợ khuyến mãi 2012 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cụ thể cả ngày 2-9, rất đông người dân đổ về nhà thi đấu Phú Thọ để tham quan hội chợ. Các lối đi chính bên trong gian hàng luôn chật kín người, thậm chí sáng 2-9 đã phát sinh 2-3 điểm giữ xe tự phát bên ngoài nhà thi đấu mới đáp ứng đủ số lượng người dân tập trung về đây.

Tuy nhiên đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết doanh thu thấp hơn so với năm trước từ 20-50%. Bà Nguyễn Tuyết Mai, phó giám đốc Công ty đồ gỗ Trường Thịnh, cho biết sức mua năm nay rất kém, mấy ngày đầu với mức khuyến mãi 20% thì gần như không bán được hàng, đến sáng 2-9 doanh nghiệp này buộc phải đẩy mức khuyến mãi lên tới 40-50% mới bán được khoảng 50 triệu đồng tiền hàng. “50 triệu đồng là con số tổng doanh thu, chứ với mức khuyến mãi cao như vậy chúng tôi rất khó trông đợi vào lời lãi” - bà Mai ngán ngẩm.

Trong khi đó, một nhân viên kinh doanh của hệ thống điện máy Thiên Hòa cho biết tính đến hết buổi sáng 2-9, doanh số thu về khoảng 90 triệu đồng, hàng hóa bán được chủ yếu là đồ gia dụng, bếp điện, đồ dùng gia đình với mức giảm giá 20-49%... Tương tự, Công ty TNHH sản xuất thương mại Nghĩa Hào, chuyên kinh doanh mặt hàng quần áo xuất khẩu, than thở qua ba ngày hội chợ mặc dù khách đi tham quan, mua sắm rất đông nhưng mới chỉ có khoảng 40 triệu đồng tiền hàng được thu về, kém xa so với năm ngoái.

Theo bà Vũ Thị Hậu - đại diện ban tổ chức hội chợ, đến sáng 2-9 đã có khoảng 40.000 lượt người đến tham dự hội chợ, con số này tương đương so với năm ngoái.

Trong khi đó tại các hệ thống siêu thị, người dân tập trung về mua sắm cũng tăng mạnh so với ngày thường. Tối 1-9, tại Co.op Mart Rạch Miễu (Q.Phú Nhuận) khu vực hàng trái cây, thực phẩm, rau củ chỉ trong vài giờ, nhiều mặt hàng như xoài, mãng cầu, dưa hấu... đã được bán hết. Còn tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) đến tận trưa 2-9 nhiều người dân vẫn chen chúc mua sắm tại khu vực trái cây, quần áo...

Theo đại diện hệ thống Co.op Mart, thống kê sơ bộ cho thấy sức mua dịp lễ đã tăng 65% so với ngày thường. Tại hệ thống Big C con số này đạt mức 30%.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên