Theo đó, mô hình này tuy mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm qua nhưng đã phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp xã hội này tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ chất lượng, nhưng không nhắm tới tối đa hóa lợi nhuận mà để góp phần giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội cụ thể.
Báo cáo cũng chỉ rõ việc hiểu biết về doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam vẫn còn rất hạn chế, gây nhiều khó khăn cho sự phát triển và nhân rộng các mô hình thành công, ngoài ra doanh nghiệp xã hội chưa được công nhận chính thức từ phía Nhà nước, thiếu một địa vị pháp lý rõ ràng, hạn chế về nguồn nhân lực, khả năng tiếp cận vốn...
Báo cáo kiến nghị Chính phủ cần coi các doanh nghiệp xã hội như những đối tác quan trọng trong việc hợp tác thực hiện các mục tiêu xã hội, đồng thời “tiếp lửa” cho mô hình này phát triển bằng các chính sách khuyến khích.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận