08/05/2012 07:13 GMT+7

Cảnh giác với lái cua Trung Quốc

ĐÔNG TRIỀU
ĐÔNG TRIỀU

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 7-5, trung tá Nguyễn Tiến Sỹ - trưởng Công an thị trấn Năm Căn, Cà Mau - xác nhận có chuyện thương lái Trung Quốc nợ tiền mua cua của nhiều chủ vựa thu gom cua trên địa bàn nhưng không trả và bỏ trốn, tổng số nợ ước tính trên 10 tỉ đồng.

Chiều cùng ngày, ông Lê Hoàng Linh, chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn, cho biết đơn vị chỉ đạo lực lượng chuyên trách tiếp tục mở rộng xác minh, điều tra để báo cáo vụ việc với cấp trên nhằm có hướng can thiệp, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hộ kinh doanh và nông dân trên địa bàn. Trước mắt bà con nên cảnh giác với những thương lái Trung Quốc, mua bán phải có hợp đồng đàng hoàng chứ giao kèo miệng sẽ dễ bị lừa.

Cũng theo Công an thị trấn Năm Căn, trên địa bàn hiện có trên 15 người Trung Quốc đang tạm trú, tập trung chủ yếu ở hai khách sạn là Cẩm Hà (khóm 2) và Phúc Trinh (khóm 7) để hành nghề thu gom cua thương phẩm. “Chúng tôi đề xuất cơ quan có thẩm quyền kiểm soát chặt hơn dòng người du lịch Trung Quốc, bởi qua đây nhưng làm thế nào mà họ có giấy phép mua bán nhưng không ghi rõ ngành nghề cụ thể nên rất khó kiểm soát, địa phương cũng thất thu thuế vì thu mua cua là một trong những ngành nghề thủy sản của địa phương” - ông Linh nói.

ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên