20/04/2010 17:13 GMT+7

Toyota lại thu hồi xe

MINH ANH (Theo Xinhua, Los Angeles Times)
MINH ANH (Theo Xinhua, Los Angeles Times)

TTO - Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. lại vừa thông báo thu hồi khoảng 10.400 xe thể thao Lexus GX 460 tại Bắc Mỹ và các nước khác, sau khi tạp chí Consumer Reports (Mỹ) cảnh báo về độ an toàn của dòng xe này.

Theo Tân Hoa , việc thu hồi diễn ra đối với toàn bộ xe Lexus GX 460 được sản xuất từ ngày 16-11-2009.

XfyY316z.jpgPhóng to

Consumer Reports cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật cao - Ảnh: wisecarshopper.com

Động thái trên được đưa ra sau khi Consumer Reports cảnh báo khách hàng “không nên mua” xe Lexus GX 460 do dòng xe này có nguy cơ bị lật cao.

Theo tạp chí này, khi thử nghiệm độ an toàn của Lexus GX 460 họ phát hiện lúc tăng tốc xe tới giới hạn cho phép thì phần đuôi xe "bị trượt tới mức chiếc xe gần như bị lật trước khi hệ thống kiểm soát độ ổn định điện tử phát huy công dụng".

Trước thông tin trên, Toyota đã ngưng sản xuất cũng như ngưng bán các xe Lexus GX 460 mới và cho biết sẽ tiến hành kiểm tra lại độ an toàn của toàn bộ các xe thể thao này.

Tuần trước, Toyota cũng thông báo thu hồi gần 600.000 xe minivan Sienna sản xuất trong thời gian từ năm 1998-2010 do dây cáp giữ lốp dự phòng có thể bị ăn mòn và đứt khiến lốp dự phòng đặt dưới gầm xe có thể rơi ra ngoài.

Trước đó Toyota cũng đã thu hồi khoảng 8,5 triệu ôtô trên toàn thế giới, trong đó có 6 triệu chiếc tại Mỹ, sau khi có các lo ngại xe đột ngột tăng tốc do lỗi chân ga.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Toyota đồng ý trả 16,4 triệu USD tiền phạt “Nội chiến” tại ToyotaToyota ngừng bán Lexus GX 460Toyota Việt Nam nhận sửa lỗi chân ga xe nhập khẩuToyota bác nguyên nhân Prius tăng tốc đột ngộtToyota Việt Nam vẫn chưa có linh kiện để sửa lỗi chân ga

MINH ANH (Theo Xinhua, Los Angeles Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên