12/03/2010 18:28 GMT+7

Toyota VN vẫn chưa có linh kiện để sửa lỗi chân ga

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Tổng giám đốc công ty Toyota VN (TMV) Akito Tachibana cho biết sẽ hỗ trợ cho các chủ xe bị lỗi chân ga nhưng TMV vẫn chưa có linh kiện để sửa chữa cho các xe nhập khẩu bị lỗi.

Xe Toyota tiếp tục bị than phiền sau khi sửa lỗi

z3odS6LZ.jpgPhóng to
Ở một điểm sửa chữa xe của Toyota - Ảnh: Reuters

Ngày 12-3, trong thông tin gửi đến các cơ quan truyền thông, Tổng giám đốc TMV khẳng định công ty sẽ hỗ trợ những chủ xe Toyota nhập khẩu thuộc diện bị ảnh hưởng trong chiến dịch triệu hồi để sửa chữa chân ga của Toyota.

Tuy nhiên, hiện TMV không có số liệu về số lượng cũng như thông tin cụ thể về các xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng. Mặt khác, công ty cũng cần có thời gian để chuẩn bị, kiểm tra, đặt mua phụ tùng, đào tạo nhân viên thực hiện việc sửa chữa, và hiện tại cũng chưa nhận được phụ tùng để tiến hành ngay việc sửa chữa.

Đại diện TMV cho biết khi mọi việc được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng, sẽ hỗ trợ các chủ xe Toyota nhập khẩu không chính thức thuộc diện bị ảnh hưởng trong việc kiểm tra và sửa chữa tại hệ thống đại lý ủy quyền của TMV khi nhận được yêu cầu trực tiếp từ các chủ xe.

Ông Tachibana cho biết bàn đạp chân ga cho xe Toyota sản xuất tại VN được cung cấp bởi nhà cung cấp khác nhà cung cấp tại thị trường Mỹ và Châu Âu. Hơn nữa, thực tế tại Việt Nam thời gian qua chưa hề ghi nhận sự cố nào liên quan đến chân ga của các sản phẩm do TMV sản xuất nên các khách hàng của TMV có thể yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm do công ty sản xuất và phân phối.

Tin bài liên quan:

“Sự cố Toyota”: lỗi cơ khí hay điện tử? Toyota trấn an khách hàng Trung QuốcToyota “đã chạy theo tốc độ tăng trưởng” Toyota bị điều tra hình sự ở Mỹ Xe Toyota kém do "phát triển quá nhanh, quá lớn"Việc chủ tịch Toyota ra điều trần trước quốc hội Mỹ: Từng có tiền lệChủ tịch Toyota xin lỗi khách hàng Trung Quốc

Trên thực tế nhiều chủ xe Toyota nhập khẩu đã chủ động tìm đến các cửa hàng dịch vụ để kiểm tra và thay thế chân ga do hãng CTS sản xuất. Đại diện các cửa hàng dịch vụ cho biết chủ yếu các khách hàng gọi điện thoại đến để hỏi tư vấn họ đang sở hữu các dòng xe Camry, Rav4… sản xuất tại Mỹ.

Trên thực tế, một số đại lý của TMV sau khi nhiều khách hàng hỏi tư vấn đã chủ động đặt hàng nhập khẩu linh kiện để thay thế nhưng phải cần đến 1-2 tháng để chuyển hàng về VN. Hiện nay việc thay thế và lắp đặt chân ga mới được tiến hành khá đơn giản và gọn nhẹ, với chi phí khoảng 500 USD.

Chủ các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cho biết các các xe nhập khẩu có số VIN bắt đầu bằng chữ “J” sản xuất tại Nhật có chân ga do DENSO sản xuất. Còn với các xe nhập khẩu có số VIN bắt đầu bằng "4T" sản xuất tại Mỹ hiện đang sử dụng bàn đạp ga của CTS.

Ngoài ra, hiện tại số lượng xe Camry và RAV4, hai mẫu xe nhập khẩu được tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam có mã phụ tùng chân ga Denso thay thế là: 78110-33020 cho xe Camry, và: 78110-42010 cho xe RAV4.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên