18/04/2013 09:10 GMT+7

Nhật Bản: gần 30 trận động đất trong ngày

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Khoảng 30 trận động đất xảy ra trong cả ngày 17-4 tại đảo núi lửa Miyake ở miền nam Tokyo, trong đó có một trận động đất đo được cường độ 6,2 độ Richter.

xGJCal0t.jpgPhóng to

Ảnh mô phỏng 3D đảo núi lửa Miyake - Ảnh: AFP/NASA

Trận động đất mạnh nhất trên đảo Miyake xảy ra lúc chiều tối 17-4 có độ sâu 20km. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết "có những thay đổi nhỏ trong mực nước biển dọc bờ biển Nhật Bản, tuy nhiên không có dấu hiệu một trận sóng thần gây thiệt hại lớn". Các trận động đất gây ra một số vụ lở đất khiến nhiều tuyến đường bị tắc.

Đảo Miyake cách Tokyo 175km về hướng nam. Người dân tại thủ đô cũng cảm nhận được sự rung lắc. Văn phòng Thủ tướng đã thành lập một ủy ban để theo dõi tình hình.

Cũng theo JMA, không có dấu hiệu cho thấy núi lửa trên đảo Miyake đang gia tăng hoạt động thời gian gần đây. Núi lửa này phát nổ vào năm 2000 buộc tất cả gần 4.000 người dân đảo khi đó phải sơ tán.

Tối cùng ngày, một trận động đất 5,8 độ Richter khác xảy ra ở miền đông bắc Nhật Bản, ngoài khơi tỉnh Miyagi - nơi từng chịu thiệt hại nặng nề trong trận sóng thần hồi tháng 3-2011. Cơn địa chấn này có độ sâu 60km và có thể cảm nhận được trên một vùng rộng lớn ở phía đông bắc. Ít nhất một người bị thương nhẹ.

Hiện chưa có báo cáo thiệt hại tại hai tỉnh Fukushima và Onagawa. Công ty Điện lực Tokyo cũng cho biết không có dấu hiệu hoạt động bất thường tại hai nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi và Daini.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên