17/03/2012 03:49 GMT+7

"Máy phát điện bằng nước" chưa qua trình tự sơ tuyển

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TT - Sáng 16-3, TS Lê Phan Hoàng Chiêu, giám đốc Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao TP.HCM, đã thông báo kết quả hội thảo khoa học ngày 9-3 về công trình nghiên cứu máy phát điện chạy bằng nước của ông Nguyễn Chánh Khê.

Máy phát điện chạy bằng nước?Máy phát điện chạy bằng nước: Nhiều điểm cần làm rõHội thảo về máy phát điện chạy bằng nước

Thông cáo số 05/TC-RD ký ngày 15-3-2012 của Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao nêu rõ: “Trung tâm nghiên cứu triển khai thông báo công trình nghiên cứu này chưa phải là một đề tài nghiên cứu khoa học theo quy định của quản lý khoa học hiện nay và theo quy chế về quản lý đề tài nghiên cứu khoa học, công nghệ, dự án sản xuất thử nghiệm của Trung tâm nghiên cứu triển khai đã ban hành.

Đề tài này chưa qua trình tự sơ tuyển, xét duyệt, đưa vào kế hoạch kinh phí chính thức. Trường hợp này chỉ là nghiên cứu của một cá nhân có sử dụng trang thiết bị, cơ sở vật chất, thời gian của Trung tâm nghiên cứu triển khai”.

Thông cáo cũng dẫn kết luận của GS-VS Nguyễn Văn Hiệu, chủ trì hội thảo ngày 9-3, cho rằng: kết quả khoa học chính của công trình này là tìm ra một phương pháp mới để tạo ra hydro từ nước (H2O), sau đó sử dụng hydro làm nhiên liệu để phát điện. Đây không phải là việc làm ra một máy phát điện chạy bằng nước.

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên