20/07/2012 13:55 GMT+7

Phỏng vấn du học Mỹ bị rớt, cách nào cải thiện?

TTO
TTO

TTO - * Năm 2007 tôi có làm hồ sơ đi du học ở Mỹ (khi đó tôi 24 tuổi). Tôi làm theo diện có người thân bảo trợ tài chính. Tôi phỏng vấn 2 lần đều rớt.

Sau đó tôi học đại học tại Việt Nam, hiện tôi đang học cao học năm 1 tại TP.HCM. Xin hỏi sau khi học xong cao học tôi có thể làm hồ sơ đi du học Mỹ được nữa hay không? Xác suất phỏng vấn đậu có cao không (vì khi học xong tôi 31 tuổi)?

(phuongkt29@)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Chào bạn. Nguyên tắc của việc xét phỏng vấn lần 2 một hồ sơ xin visa du học Mỹ từng bị từ chối là "hồ sơ phỏng vấn lần này có gì mới so với lần trước?", nên chắc chắn việc hoàn tất cao học tại Việt Nam sẽ là một lợi thế cho hồ sơ xin phỏng vấn lại của bạn.

Tuy nhiên ngoài yếu tố thay đổi về trình độ học vấn này, bạn vẫn phải trả lời thỏa đáng các câu hỏi như: đã học xong cao học rồi giờ bạn còn ý định du học để làm gì? Học khóa gì? Tại sao? Học trường gì? Trường đó có đặc điểm gì hay khiến bạn chọn? Lần này ai sẽ chứng minh tài chính cho bạn và thu nhập của người đó bao nhiêu?

Ngoài ra, để tăng tính khả thi của hồ sơ, nếu bạn từng đi du lịch một số nước tiên tiến (kể cả trong khu vực châu Á), bạn nên trình hộ chiếu ở buổi phỏng vấn để được lưu tâm.

StudyLink International có bề dày kinh nghiệm luyện phỏng vấn và giúp học sinh từng bị từ chối visa xin lại visa lần 2, nên bạn có thể liên hệ với một trong các văn phòng StudyLink để được hướng dẫn chi tiết (địa chỉ các văn phòng có tại www.studylink.org).

Chúc bạn may mắn lần phỏng vấn tới!

* Em là sinh viên năm 3 khoa quản trị kinh doanh Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM. Em muốn tìm học bổng đi nước ngoài để học lên thạc sĩ quản trị kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp. Cơ hội để em tìm được học bổng toàn phần MBA ở một số nước phương Tây có nhiều không?

(Nguyễn Quang Phát)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Hiện tại việc xin được học bổng toàn phần cho MBA ở các nước phát triển là rất hiếm, chủ yếu là học bổng bán phần. Nếu bạn thật sự chỉ quan tâm đến học bổng toàn phần thì nên nộp đơn thông qua Bộ Giáo dục - đào tạo Việt Nam, văn phòng StudyLink Hà Nội (ĐT 04.3573 9798) có thể giúp hướng dẫn bạn.

Đa số trường đại học danh tiếng trên thế giới đều yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm làm việc ít nhất 2 năm mới được nhận vào học MBA (có trường yêu cầu nhiều năm hơn), do đó bạn nên tích lũy kinh nghiệm việc làm trước cho đủ thời gian yêu cầu, rồi mới nộp đơn xin học bổng du học.

Chúc bạn may mắn!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên