10/06/2014 12:43 GMT+7

"Lấy sách đè người"

Nhà nghiên cứu ĐINH KIM PHÚC
Nhà nghiên cứu ĐINH KIM PHÚC

TT - Mưu đồ chiếm trọn biển Đông của Trung Quốc được trình bày một cách vô căn cứ trong sách giáo khoa, của họ có thể nói là chiến thuật “lấy sách đè người” của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Trung Quốc dạy gì trong sách giáo khoa? Trung Quốc dạy kiểu “đối ngoại”

Trước đây, trong quân sự Trung Quốc hay dùng chiến thuật “biển người”, vậy với mưu đồ chiếm trọn biển Đông của Trung Quốc được trình bày một cách vô căn cứ trong hệ thống sách giáo khoa, giáo trình của họ, chúng ta có thể nói rằng đây là chiến thuật “biển sách” hoặc “lấy sách đè người” của nhà cầm quyền Trung Quốc.

CYDiLEZR.jpgPhóng to
SGK và giáo trình địa lý của Trung Quốc

Ai cũng biết rằng đến năm 1906 sách giáo khoa địa lý của Trung Quốc là cuốn Trung Quốc địa lý học giáo khoa thư đã viết: “Điểm cực nam của Trung Quốc là bờ biển Châu Nhai thuộc quận Quỳnh Châu (Hải Nam) tại vĩ tuyến 18”. Và mãi đến năm 1925, lần đầu tiên đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã được Trung Quốc đặt lại tên là Trung Kiến đảo và xuất hiện lần đầu tiên trên bản đồ của họ. Cái gọi là chủ quyền 2.000 năm đúng là chuyện hoang đường.

Trước tình hình trên, Việt Nam chúng ta phải làm gì?

- Bộ Ngoại giao Việt Nam phải gửi công hàm chính thức phản đối những sai lệch về chủ quyền của Việt Nam trong hệ thống sách giáo khoa, giáo trình của Trung Quốc.

- Du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc không thể tự thân chống lại những sai lệch trong sách giáo khoa, giáo trình của Trung Quốc mà mình bị bắt buộc học, bị bắt buộc phải trả lời trong những kỳ thi. Từ chối du học ở Trung Quốc? Từ chối hoặc phản đối những nội dung xâm phạm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong chương trình học? Được hay không thể được, chỉ có du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc mới trả lời được câu hỏi này.

Tổ quốc trên hết hay bằng cấp do chính kẻ xâm phạm chủ quyền mình dành cho mình?

Nhà nghiên cứu ĐINH KIM PHÚC

Nhà nghiên cứu ĐINH KIM PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên