Ngôi trường nào cũng có những cô Bội Ngọc

L.TRANG ghi
L.TRANG ghi

TT - Dạy học bằng cả yêu thương là chuyên mục mới nhằm tôn vinh những người thầy, người cô tâm huyết với nghề giáo, dành trọn tình yêu thương của mình cho những thế hệ học sinh.

Dạy học bằng cả yêu thương Dạy chữ, dạy cả trồng lúa

XC6vdq22.jpgPhóng to
Hai bức thư mở màn chuyên mục “Dạy học bằng cả yêu thương” thu hút sự quan tâm của bạn đọc - Ảnh chụp trang báo Tuổi Trẻ ngày 3-3

Bài viết đầu tiên là những lá thư tri ân giữa “mẹ” và “cô” nhận được phản hồi tích cực từ những người trong nghề.

* Thầy Nguyễn Hữu Thanh (giáo viên văn, trợ lý thanh niên Trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM):

Để những giáo viên trẻ noi gương và sửa mình

Trong thời điểm mà ngành giáo dục xảy ra nhiều vấn đề đáng buồn về thầy và trò hiện nay, việc nêu gương những thầy cô giáo có kinh nghiệm, tri thức, tài năng, phẩm chất, những “cây cao bóng cả” trong ngành giáo dục là việc làm ý nghĩa.

Không chỉ khẳng định sự tin yêu của xã hội đối với nghề giáo mà còn nêu gương sáng để những thế hệ giáo viên trẻ nhìn vào, noi gương và sửa mình.

Đây không chỉ là hoạt động mang tính tuyên truyền mà còn để nhà giáo trau dồi thêm phẩm cách, bồi dưỡng thêm tri thức và đốt thêm lửa yêu nghề.

Mong sao ngày càng có thêm nhiều hình ảnh những thầy cô giáo, trong đó có cả những giáo viên trẻ, cháy hết mình bên trang giáo án, tận tâm với nghề để nghề giáo luôn là nghề cao quý nhất.

Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã có một sáng kiến thời sự và ý nghĩa. Đoàn Trường THPT Nguyễn Du sẽ phát động học sinh, giáo viên viết về thầy cô giáo, thầy cô viết về đồng nghiệp mình, những người để lại ký ức sâu sắc nhất. Những bài viết tốt sẽ được triển lãm trong lễ trưởng thành và tri ân cuối năm học và chọn gửi đến chuyên mục “Dạy học bằng cả yêu thương”.

* Cô Hoàng Lê An (hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM):

Đằng sau tất cả là tình yêu thương

Ngày nay suy nghĩ của phụ huynh và học sinh đối với giáo viên có nhiều hướng trái chiều. Ở bất cứ ngôi trường nào cũng sẽ có những giáo viên tâm huyết, yêu thương học sinh như cô Bội Ngọc.

Nhưng cũng có một số giáo viên đã lỡ làm những việc sai trái dù họ không muốn, khiến dư luận lên án, chỉ trích, phê phán.

Ở Trường Nguyễn Du, ngoài cô Bội Ngọc còn có rất nhiều giáo viên dạy học bằng cả tấm lòng và tình yêu thương. Tất nhiên mỗi giáo viên có những cách khác nhau, người dịu dàng, người nghiêm khắc, nhưng đằng sau đều là tình thương, là mong muốn cho học sinh ngày một tốt lên.

Ngôi trường nào cũng sẽ có những giáo viên như thế. Những tấm gương như vậy giúp xã hội thấy rằng ngành giáo dục có những mặt tốt đẹp chứ không phải chỉ là những hình ảnh tiêu cực thầy đánh trò, trò đánh thầy...

Báo chí quan tâm hơn đến thầy cô giáo sẽ làm dịu đi những phản hồi tiêu cực từ xã hội. Hơn thế nữa, những giáo viên trẻ sẽ có dịp nhìn lại mình để học tập những hình ảnh đẹp ấy mà vươn lên.

Trường THCS Nguyễn Du đã phát động học sinh viết về tấm gương những người thầy. Không phải chỉ để khen ngợi, mà đây thật sự là dịp thầy cô phấn đấu để chuẩn mực hơn trong mắt học trò, và để học sinh luôn nhìn thầy cô bằng ánh mắt kính trọng và tôn vinh.

Mời bạn đọc cộng tác

“Dạy học bằng cả yêu thương” là chuyên mục do báo Tuổi Trẻ cùng Sở GD-ĐT TP.HCM phối hợp thực hiện. Bạn đọc có thể tham gia chuyên mục này bằng cách gửi bài, ảnh hoặc cung cấp thông tin về các tấm gương thầy cô giáo... (những thông tin cung cấp có giá trị về các tấm gương thầy cô giáo sẽ được Tuổi Trẻ tặng quà) qua địa chỉ giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc báo Tuổi Trẻ, số 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM (ngoài bì thư xin ghi rõ chuyên mục “Dạy học bằng cả yêu thương”, bài tham gia xin vui lòng ghi rõ địa chỉ tác giả, tài khoản ngân hàng).

Trân trọng kính mời bạn đọc, quý thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh tham dự và cung cấp thông tin cho chuyên mục.

L.TRANG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên