31/12/2013 06:09 GMT+7

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học phục vụ Trường Sa

DUY THANH
DUY THANH

TT - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định “đặt hàng” Bộ tư lệnh Vùng 4 hải quân chủ trì thực hiện đề tài “Tự động chuyển đổi nguồn nạp ăcquy cho các trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ (VSAT) tại các đảo thuộc huyện Trường Sa”.

Các trạm VSAT được lắp đặt ở Trường Sa những năm qua là hệ thống kênh thoại và truyền hình trực tiếp về đất liền, giúp đời sống văn hóa, tinh thần của quân và dân trên đảo ngày càng nâng cao, khoảng cách đất liền và đảo xa được rút ngắn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi nguồn điện từ hệ thống pin mặt trời và nguồn điện trên đảo do nhân công thực hiện nên gây nhiều khó khăn trong vận hành, lãng phí tài nguyên điện và nhân lực.

Việc triển khai đề tài nghiên cứu khoa học vừa nêu sẽ tạo được bộ sản phẩm tự động chuyển đổi nguồn nạp ăcquy cho các trạm VSAT, đảm bảo hệ thống này hoạt động 24/24 giờ, làm tăng tuổi thọ thiết bị, tăng đảm bảo thông tin... Theo kế hoạch, đề tài này sẽ được triển khai từ tháng 8-2014 và kéo dài trong khoảng 13 tháng, kinh phí sự nghiệp khoa học tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 350 triệu đồng.

Hội đồng Khoa học và công nghệ của tỉnh cũng đã nghiệm thu ba đề tài nghiên cứu khoa học cho Trường Sa. Đó là “Thông tin phục vụ quân y tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa”, “Báo động gác và thông thoại tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa” và “Chuyển giao kỹ thuật trồng, chế biến và bảo quản rong nho biển cho quân, dân huyện đảo Trường Sa”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên