Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu xử lý vụ thầy giáo đánh học sinh

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Liên quan đến vụ việc thầy giáo Nguyễn Hải Dương - giáo viên Trường tiểu học Yên Tĩnh 2 đánh học sinh lớp 4 nhập viện, Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có công văn yêu cầu phòng GD-ĐT Tương Dương làm rõ, xử lý giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

Sáng 23-11, ông Nguyễn Trọng Hoàn - phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, sau khi nhận được báo cáo của phòng GD-ĐT, UBND huyện Tương Dương về vụ việc thầy Nguyễn Hải Dương đánh học sinh nhập viện, Sở GD-ĐT Nghệ An đã có công văn yêu cầu Phòng GD-ĐT Tương Dương chỉ đạo Trường tiểu học Yên Tĩnh 2, tổ chức họp Hội đồng kỷ luật, xử lý sai phạm của giáo viên và có hình thức xử lý kỷ luật đúng mức đối với ông Dương.

Đồng thời, ông Nguyễn Hải Dương phải chịu trách nhiệm chăm sóc và chịu mọi chi phí về việc điều trị cho em Q.T.T. Tổ chức cho giáo viên mắc sai phạm công khai xin lỗi cha mẹ học sinh. Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT Tương Dương cáo kết quả xử lý sự việc đã xảy ra ở trên về Sở trước ngày 15-12-2013.

Trước đó, ngày 12-11, trong giờ học môn Toán, em Q.T.T. (lớp 4D, Trường tiểu học Yên Tĩnh 2) không làm được bài toán nhân và không thuộc bảng cửu chương nên bị thầy Dương dùng tay tát vào mặt, lấy thước đánh vào đầu.

Ngày 13-11, T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương điều trị và được chẩn đoán “đau nhức vùng mắt trái, đau đầu, vùng đỉnh đầu có khối sưng nề với kích thước 3x3cm”. Ngày 20-11, sức khỏe của em T. tương đối ổn định và được xuất viện.

Ông Hồ Duy Thịnh - phó Trưởng phòng Phòng GD-ĐT Tương Dương cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD-ĐT đã tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với thầy giáo Nguyễn Hải Dương vì đã có hành động vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng.

Hiện phòng đang chờ kết luận của Công an huyện. Sau khi có kết luận của Công an huyện, Phòng sẽ chỉ đạo nhà trường tổ chức kiểm điểm, thi hành kỷ luật đúng mức đối với thầy Nguyễn Hải Dương.

Ông Thịnh cho biết thêm trong hơn một tuần em T. nằm điều trị tại bệnh viện huyện, biết mình là người có lỗi, thầy Dương đã tận tình chăm sóc em T.

TN2VTHSg.jpgPhóng to
Em T. cùng bố điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Tương Dương - Ảnh: Hải Thanh
CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên