18/10/2013 06:40 GMT+7

Mắc nợ vì bảng di động

C.QUỐC - T.LŨY
C.QUỐC - T.LŨY

TT - Sau khi được xây mới bằng kinh phí nhà nước và bàn giao vào tháng 3-2011, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) được trang bị 18 bảng di động.

Bảng này có hệ thống dây xích gắn với bánh răng phía sau nên giáo viên có thể di chuyển bảng lên xuống mà không cần bục giảng. Tuy nhiên chỉ khoảng sau một năm, việc sử dụng bảng này không hiệu quả và hư hỏng nên nhà trường phải quay lại sử dụng bảng truyền thống vào cuối năm 2012.

kXQmN2dU.jpgPhóng to
Trước đây lớp học này không có bục giảng vì sử dụng bảng di động. Từ đầu năm 2013 trường đã phải quay lại sử dụng bảng truyền thống, vì vậy phải vận động tiền phụ huynh học sinh xây bục giảng - Ảnh: Chí Quốc

Theo ông Phan Trữ - hiệu trưởng Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, trường đã tận dụng 18 bảng di động này bằng việc gắn cố định vào tường, tuy nhiên phải xây bục giảng với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng bằng nguồn vốn vận động phụ huynh học sinh. Đến nay số tiền vận động chỉ được khoảng một nửa số kinh phí xây bục giảng nên nhà trường vẫn còn đang mắc nợ.

Ông Trữ nhận định việc trang bị bảng di động chỉ phù hợp với lớp học khoảng 30 học sinh nhưng hiện nay trường này mỗi lớp đều có sĩ số 45-48 học sinh, gây khó khăn cho giáo viên trong việc kiểm soát lớp học. Trong khi đó, một giáo viên của trường này nhận xét việc di chuyển kéo lên hạ xuống bảng bằng dây xích khá nặng nề. Đặc biệt giáo viên nữ thao tác cũng gặp khó khăn, rồi thêm chuyện học sinh phá, thao tác kéo lên hạ xuống không cân bằng cũng làm hư hỏng.

C.QUỐC - T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên