05/09/2013 08:59 GMT+7

Mưa lớn, nhiều trường hủy lễ khai giảng năm học mới

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Mưa như trút nước vào đầu giờ sáng 5-9 khiến nhiều trường học ở Hà Nội phải tìm cách xoay xở với phương án “khai giảng dưới trời mưa”. Một số trường hủy bỏ lễ khai giảng, dù học sinh đội mưa đến trường đúng giờ.

Thầy trò cùng “Góp đá xây Trường Sa” ngày khai trườngNăm học 2013-2014: Dạy học phát triển năng lựcGần 20 triệu học sinh bước vào năm học mới

Hàng loạt trường đã quyết định lùi giờ khai giảng mặc dù đúng 7g30, đông đảo học sinh trong đồng phục của trường, với cờ, hoa, bóng bay đủ màu sắc đã có mặt đông đủ.

Bên ngoài cổng trường, hành lang các lớp học, trong nhà để xe của nhiều trường tiểu học, phụ huynh chờ con với vẻ lo âu.

Trường tiểu học Tây Sơn, Hà Nội đã lùi giờ khai giảng để tránh thời điểm mưa quá to. Khoảng 9g, lễ khai giảng diễn ra. Học sinh được bố trí xếp hàng kín các hành lang của khu nhà cao tầng.

Sân khấu khai giảng được lùi vào sảnh của tòa nhà chính. Chiếc dù duy nhất được căng lên che cho đại biểu tới dự lễ khai giảng.

Lễ khai giảng cũng diễn ra tương tự tại các trường tiểu học Nghĩa Tân, trường Việt Nam - Cu Ba, Trường THCS Chu Văn An - Hà Nội.

Học sinh đứng chào cờ trong các hành lang, trong lớp học. Có những học sinh không được chứng kiến lễ khai giảng diễn ra ở sân khấu dưới sân trường chỉ nghe tiếng cô hiệu trưởng đọc diễn văn và tiếng trống đầu tiên vang lên.

Tại Trường THCS Nguyễn Trãi, nhà trường đã chuẩn bị một chiếc bạt rộng cả trăm mét vuông nhưng học sinh vẫn phải đứng chen chúc mới đủ tránh mưa.

Một số trường có hội trường lớn đã tổ chức lễ khai giảng trong hội trường. Tuy phần lễ vẫn đảm bảo nhưng nhiều trường học ở Hà Nội hôm nay đã phải cắt bớt những phần biểu diễn ca hát.

Một số trường khác tại Hà Nội hôm nay hủy việc tổ chức khai giảng, mặc dù học sinh đã đội mưa tới trường đúng giờ.

dHhCl9wa.jpgPhóng to
Một học sinh ngơ ngác trong buổi lễ khai giảng năm học mới - Ảnh: Nguyễn Khánh
2gg2eADm.jpgPhóng to
Do tắc đường kéo dài nên phụ huynh học sinh này phải gửi xe bên vỉa hè để đưa con đến trường - Ảnh: Nguyễn Khánh
2qNENHFZ.jpgPhóng to
Một học sinh vội vã rời xe của mẹ để di chuyển vào trường học - Ảnh: Nguyễn Khánh
WCixWA6a.jpgPhóng to
Ánh mắt ngơ ngác của một cậu bé khi bị muộn giờ khai giảng do kẹt xe - Ảnh: Nguyễn Khánh
viAJVXDT.jpgPhóng to
Hàng loạt phụ huynh và học sinh đứng bên lề đường để đợi xe ô tô nhà trường đến đón - Ảnh: Nguyễn Khánh
z7QZpPIc.jpgPhóng to
Hai bà mẹ đứng ngoài mưa vào chụp ảnh con trong ngày khai giảng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo Bộ GD-ĐT, năm học 2013-2014 có 4.701.000 trẻ học mầm non, 7.430.000 học sinh tiểu học, 4.950.000 học sinh THCS và 2.720.000 học sinh THPT. Với gần 850.000 giáo viên các cấp phổ thông, hiện cả nước còn thiếu gần 27.000 giáo viên.

Bộ GD-ĐT đặt ra mục tiêu mở rộng mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non, tiếp tục thực hiện phổ cập mầm non 5 tuổi; điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tăng cường tích hợp ở bậc học thấp và phân hóa, định hướng nghề nghiệp ở bậc học cuối cấp phổ thông.

Mở rộng áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, trong đó triển khai mô hình trường học mới với cách tổ chức học tập tăng tính chủ động, tự quản của học sinh. Năm học 2013-2014 sẽ là năm học tạo tiền đề cho việc chuẩn bị đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông sau năm 2015.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên