Kiểm tra để chấn chỉnh "phong trào" quần bó, mông hở

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Chiều 15-8, ông Nguyễn Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Hà Huy Giáp (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ,TP Cần Thơ), cho biết việc kiểm tra quần của học sinh nhằm chấn chỉnh “phong trào” mặc quần bó và hở mông đang nở rộ trong phần lớn học sinh của trường.

HS mặc quần ống hẹp, chấp nhận không?100 học sinh bị buộc rời lớp vì mặc quần ống hẹp

Theo ông Phú, từ đầu năm học có đến trên 50% học sinh của trường (khoảng 600 em) mặc quần có ống nhỏ bó sát vào chân, phần đáy quần được cắt ngắn khiến nhiều học sinh hở mông gây phản cảm trong môi trường giáo dục.

Cách đây bốn năm, nhà trường đã thống nhất mẫu quần áo đồng phục cho học sinh, tuy nhiên phụ huynh phản ảnh quần quá rộng nên nhà trường cho bóp nhỏ lại, ống quần rộng còn khoảng 18-20cm. Tuy nhiên, nhiều em học sinh bóp quần lại còn ống 12-13cm, ôm sát vào bắp chân. Một số nhóm sửa, một số khác học theo nên tạo thành một phong trào quần bó.

Ông giải thích những năm trước nhà trường chỉ nhắc nhở học sinh, không xử lý gì nên học sinh không chấp hành, ngược lại ngày càng có nhiều học sinh mặc quần bó hơn. Năm học này nhà trường thống nhất với hội phụ huynh học sinh cho kiểm tra định kỳ có báo trước. Trong ngày 13-8 có khỏang 60 trường hợp vi phạm, trong ngày 14-8 có 12 trường hợp vi phạm.

Theo ông Phú, việc kiểm tra được tập thể giáo viên, giám thị, bảo vệ, đoàn trường thực hiện trước giờ học. Việc kiểm tra bằng mắt thường, không dùng thước đo, học sinh nào có quần bó sát vào bắp chân hoặc đáy lưng quá ngắn thì được yêu cầu ra về thay quần đúng quy định thì trở vào học.

Ông Phú cho rằng việc kiểm tra được thực hiện tại sảnh (mái che) phía bên trong cổng trường, học sinh nào vi phạm thì bị mời quay về nhà thay quần, không cho vào lớp. Một số học sinh sau khi ra khỏi trường đã không quay trở lại lớp học. Việc kiểm tra có làm ùn ứ học sinh bên ngoài cổng trường, ảnh hưởng đến giao thông, tuy nhiên ông Phú nói việc này kéo dài không lâu.

Ngày 15-8, Sở GD-ĐT Cần Thơ đã yêu cầu nhà trường báo cáo bằng văn bản vụ việc này, chậm nhất trong ngày hôm nay 16-8.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên