100 học sinh bị buộc rời lớp vì mặc quần ống hẹp

P.NGUYÊN
P.NGUYÊN

TT - Trong ngày đầu kiểm tra trang phục có gần 100 học sinh bị mời ra khỏi lớp để về nhà thay quần và chỉ có một nửa quay lại học tiếp.

Ngày 14-8, trước thông tin Trường THPT Hà Huy Giáp, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) buộc gần 100 học sinh phải ra khỏi lớp, về nhà thay trang phục vì mặc quần ống hẹp, bà Trần Hồng Thắm, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, cho biết sở không có bất kỳ quy định nào như vậy đối với học sinh. Việc quy định là do nhà trường phối hợp và thống nhất với hội phụ huynh học sinh.

Bà Thắm cũng cho biết việc kiểm tra đại trà và buộc nhiều học sinh phải về nhà thay quần là không nên và gây phản cảm trong môi trường giáo dục.

Trước đó, Trường THPT Hà Huy Giáp ở thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ tổng kiểm tra trang phục của hơn 1.100 học sinh từ lớp 10 đến lớp12. Trong ngày đầu có gần 100 học sinh bị mời ra khỏi lớp để về nhà thay quần và chỉ có một nửa quay lại học tiếp. Sáng 14-8, giám thị tiếp tục kiểm tra, phát hiện khoảng 20 trường hợp mặc quần không đúng quy định. Những em này bị nhắc nhở, không phải về nhà thay quần nhưng cam kết đầu tuần sau phải sửa xong ống quần, nếu không sẽ mời phụ huynh đến trường làm việc.

Ông Nguyễn Thanh Phú, hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Giáp, cho biết quy định học sinh mặc quần ống rộng đã được trường áp dụng từ bốn năm qua. Trước đây học sinh của trường mặc quần ống hơn 20cm, nhiều phụ huynh phản ảnh quá rộng nên năm nay điều chỉnh lại, dao động 18-20cm.

P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên