Hơn 200 học sinh giỏi toán "Gặp gỡ toán học"

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Chương trình “Gặp gỡ toán học” lần 5 do Titan Education và Trường ĐH KHTN (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp tổ chức đã khai mạc sáng 3-8 tại TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 học sinh giỏi toán đến từ 30 trường THPT chuyên các tỉnh phía Nam.

7WVzkXyC.jpgPhóng to
Tại buổi khai mạc “Gặp gỡ toán học" lần 5, hai học sinh vừa đoạt HCV kỳ thi Olympic toán quốc tế 2013 là Phạm Tuấn Huy và Cấn Trần Thành Trung (Trường phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TPHCM) đã được mời đến giao lưu. Trong ảnh: TS Nguyễn Văn Lượng, hiệu trưởng Cơ sở ngoại ngữ - bồi dưỡng văn hóa Titan, đang đặt câu hỏi cho 2 học sinh. Ảnh: Hoàng Hương

Ngoài chương trình học toán với các nhà giáo dạy toán nổi tiếng (TS Lê Bá Khánh Trình, PGS.TSKH Bùi Tá Long, TS Trần Nam Dũng, thầy Nguyễn Đức Tấn, thầy Dương Bửu Lộc…), các học sinh còn tham gia chương trình dã ngoại tại Bình Dương với nhiều hoạt động rèn luyện thể lực, kỹ năng làm việc nhóm.

Sau mỗi buổi học toán, học sinh sẽ cùng thảo luận và tham gia các hoạt động ngoại khóa như: thi thuyết trình, thi giải toán online, thi giải toán đồng đội… Kết thúc chương trình "Gặp gỡ toán học" (diễn ra từ 3 đến 9-8-2013), học sinh phải làm bài kiểm tra (đề kiểm tra sẽ ra tương tự đề thi Olympic toán quốc tế) và được các giáo viên sửa bài kiểm tra để rút kinh nghiệm.

Theo TS Trần Nam Dũng, khoa toán-tin Trường ĐH KHTN (ĐH Quốc gia TPHCM) - người “khởi xướng” chương trình, đây là dịp để các học sinh say mê toán học có điều kiện giao lưu, kết bạn với nhau, hỗ trợ nhau học tập trên online sau này; đây cũng là dịp các học sinh được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với những giáo viên dạy toán giỏi, tạo niềm tin và tiếp thêm tinh thần cho các em trong quá trình theo đuổi con đường học toán.

Năm nay, Chương trình quốc gia phát triển toán học 2010-2020 đã tài trợ cho “Gặp gỡ toán học" lần 5 số tiền 200 triệu đồng.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên