Hết năm học, hơn 8.500 học sinh nghèo chưa nhận tiền hỗ trợ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Hơn 8.500 học sinh huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) chưa được hưởng tiền hỗ trợ chi phí học tập năm học 2012- 2013 dù năm học đã kết thúc.

Jk3BFVze.jpgPhóng to
Các em HS ở bản Chiềng, xã Trung Sơn, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) hằng ngày phải tự chống đò qua sông Mã sang trung tâm xã đi học. Đến nay, các em HS ở đây chưa nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước - Ảnh: Hà Đồng

Huyện vùng cao Quan Hóa là một trong bảy huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa được hưởng chế độ, chính sách đầu tư theo Nghị định 49/CP của Chính phủ. Tuy nhiên, sau khi kết thúc năm học 2012- 2013 gần một tháng, hơn 8.500 em học sinh (từ mầm non đến cấp THPT) nơi đây vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập của 5 tháng đầu năm 2013 khiến phụ huynh thắc mắc và bức xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 19-6, ông Lê Nhân Quyền - phó Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Quan Hóa, thừa nhận việc chậm cấp tiền hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh: “Nguyên nhân dẫn đến việc chậm cấp tiền cho HS là do các phòng chuyên môn tham mưu, làm hồ sơ để lãnh đạo huyện phê duyệt danh sách số HS được nhận tiền hỗ trợ chậm. Đến ngày 25-5, khi mọi thủ tục cấp tiền hoàn tất thì các trường trên địa bàn huyện đã nghỉ hè. Hiện nay số tiền tỉnh cấp về đang để tại kho bạc huyện".

Theo ông Quyền, đầu tháng 7 tới các học sinh được mời tập trung tại trường để nhận tiền hỗ trợ chi phí học tập của 5 tháng còn lại năm học 2012-2013.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên