Dùng email của ngành giáo dục phải trả tiền

        L.GIANG
        L.GIANG

TTO- Nhiều giáo viên ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã phản ảnh đến báo Tuổi Trẻ việc Phòng Giáo dục và đào tạo huyện này thu lệ phí 20.000 đồng/địa chỉ email có tên miền là quangbinh.edu.vn mà phòng đã lập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành.

Ngoài ra, đơn vị này còn bắt buộc giáo viên phải mua sổ tay giáo viên với giá 60.000 đồng/cuốn.

Theo công văn ngày 8-4-2013 của Phòng GD-ĐT Quảng Trạch, mục đích cấp địa chỉ email là để nhận thông tin, thông báo, văn bản tài liệu, giấy mời, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật, góp ý... trong ngành giáo dục, giảm bớt các cuộc họp truyền thống.

Nhiều giáo viên cho rằng việc này phải khuyến khích cán bộ, giáo viên sử dụng và vì vậy phòng thu phí là không xác đáng.

Ông Đặng Xuân Lộc, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch cho biết theo đề xuất từ bộ phận quản lý công nghệ thông tin của phòng, việc thu tiền để dùng bảo trì, sửa chữa nếu có trục trặc từ mạng nội bộ và các địa chỉ email trong quá trình sử dụng. Do chưa rà soát kỹ đề nghị này nên phòng đã vội vàng chỉ đạo thực hiện.

Hiện có 7-8 trường đã thu tiền, phòng sẽ yêu cầu trả lại tiền. Riêng cuốn sổ tay giáo viên, theo ông Lộc, do đây là ấn phẩm liên quan đến công tác giáo viên hằng năm nên phòng chỉ khuyến khích mua chứ không bắt buộc phải mua.

        L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên