22/03/2013 07:55 GMT+7

Thu hồi sách giáo khoa có bản đồ không rõ Hoàng Sa - Trường Sa

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Hôm 21-3, Cục Xuất bản - Bộ Thông tin và truyền thông đã có công văn “thu hồi để sửa chữa cuốn Tiếng Việt lớp 1, tập 2” gửi NXB Giáo Dục. Cục Xuất bản khẳng định trong cuốn sách “bức ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện rõ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền nước ta”.

Theo đó, trang 78 sách Tiếng Việt lớp 1, tập 2, trong phần bài tập điền vần “iêt” hay “uyêt”, có minh họa hình ảnh bản đồ Việt Nam.

Tuy nhiên, trong bản đồ này hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không được thể hiện rõ ràng.

Với thiếu sót này, Cục Xuất bản yêu cầu NXB “thu hồi triệt để số sách đang lưu hành để chỉnh sửa lại bản đồ Việt Nam, thể hiện đúng chủ quyền quốc gia, có đầy đủ các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và đảo Phú Quốc”. Ngoài ra, nếu tái bản cuốn sách, NXB phải chỉnh sửa nội dung hình ảnh bản đồ đã nêu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ngô Trần Ái - tổng giám đốc NXB Giáo Dục - nói: “Người vẽ bản đồ đã có ý thức thể hiện quần đảo Hoàng Sa là cụm chấm đen bên phải, ứng với TP Đà Nẵng đi ra và Trường Sa là cụm chấm đen trên nền phớt vàng phía dưới. Song do diện tích in trong sách nhỏ, chỉ 3x5cm, nên không thể hiện, chú thích rõ hơn được”.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên