Giả chữ ký Bộ trưởng tuyển sinh sai đối tượng: 18 SV được học trở lại

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa có công văn cho phép Trường ĐH Y Hải Phòng gọi nhập học trở lại toàn bộ số SV tuyển sinh sai đối tượng trong vụ Trường trung cấp y - dược Văn Hiến (Thanh Hóa) giả chữ ký bộ trưởng Bộ GD-ĐT lập danh sách gọi thí sinh trúng tuyển cho chương trình đào tạo theo địa chỉ tại Trường ĐH Y Hải Phòng.

Trước đó, Trường ĐH Y Hải Phòng được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo 30 bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học dự phòng và cử nhân điều dưỡng theo địa chỉ sử dụng làm giáo viên cho các trường của Thanh Hóa và một số địa phương lân cận. Tuy nhiên, lợi dụng chủ trương này, Trường trung cấp y - dược Văn Hiến lập danh sách trúng tuyển (kèm chữ ký giả của bộ trưởng Bộ GD-ĐT) gồm 28 người, nhưng có đến 18 thí sinh hoàn toàn không nằm trong đối tượng tuyển sinh, ở các địa bàn rất xa so với Thanh Hóa.

Vì thuộc chương trình đào tạo theo địa chỉ sử dụng nên điểm trúng tuyển của các SV trong số này thấp hơn nhiều so với điểm chuẩn thực tế của Trường ĐH Y Hải Phòng.

Ngày 16-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Lương Trần Khuê - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y Hải Phòng - cho biết theo quyết định của bộ, trường đã gọi 18 SV trước đó bị nhà trường buộc thôi học nhập trường trở lại. “Các em được xếp học lại từ học kỳ 2 của năm thứ hai, chậm hơn một năm so với các bạn cùng nhập học ban đầu”- bà Khuê giải thích.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên