08/06/2012 19:43 GMT+7

Thêm clip giải bài tập thể ở Bắc Giang

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Ngày 8-6, thêm một clip chứng minh sự lộn xộn của kỳ thi tốt nghiệp THPT tại phòng thi số 8 ở trường THPT Đồi Ngô (Bắc Giang) trong buổi thi môn toán được tung lên mạng.

Đoạn clip được cho là ghi lại một phần buổi thi môn Toán tại phòng thi số 8 Hội đồng thi trường THPT dân lập Đồi Ngô vừa được thầy Đỗ Việt Khoa gửi đến Tuổi Trẻ Online (Clip gốc gồm bốn đoạn, mỗi đoạn chừng 300-400MB).

Sốc với clip tiêu cực thi ở Bắc GiangLộ tẩy quay cóp: sẽ mở rộng xem xét sai phạmCoi thi nghiêm túc, khó có gian lận

08nXWI7f.jpgPhóng to
Clip quay cảnh “quay cóp” của thí sinh tại phòng thi Đồi Ngô tung lên mạng ngày 5-6 - Ảnh: chụp từ clip

Trong clip này, cảnh tượng lộn xộn được tái hiện rõ ràng ở toàn bộ phòng thi với sự vi phạm ngang nhiên của cả giám thị và thí sinh.

Sự có mặt của hai giám thị hoàn toàn không làm thí sinh có thoáng chút e dè nào khi sử dụng tài liệu để quay cóp. Cả hai giám thị đã cố tình làm ngơ trước mọi diễn biến của phòng thi, bất chấp những quy chế thi hiện hành đã bị vi phạm nghiêm trọng.

Những tập tài liệu được kín đáo đặt dưới các tờ giấy thi, nhưng ở một số bàn, thí sinh còn ngang nhiên đặt tờ giải bài thi ở giữa ghế để tiện cho cả hai người ngồi cùng bàn chép cho... chuẩn.

Dễ dàng thấy giám thị số 2 ngồi phía cuối phòng thi rất đúng vị trí, giám thị 1 cũng liên tục rảo bước khắp phòng, nhưng hoàn toàn không một lời nhắc nhở trước sự ngang nhiên quay cóp của thí sinh.

Bất ngờ hơn, khi ở cuối đoạn clip có sự xuất hiện một giáo viên (được cho là giáo viên của trường THPT Đồi Ngô ở lại trường làm công tác phục vụ thi) mặc váy đỏ thong thả đến từng bàn thu lại tài liệu của thí sinh để “cất hộ” vào trong túi tài liệu dạng “hồ sơ”.

Hành động “kỳ quặc” và vi phạm quy chế một cách khó tưởng tượng này thậm chí vẫn diễn ra dưới sự chứng kiến của hai giám thị phòng thi.

Theo thầy Khoa, clip tiếp sau môn Toán và Hóa sẽ được công bố có thể là môn Văn. “Trong clip môn thi Văn, sẽ có cảnh học sinh ngang nhiên đi lại trong phòng thi như đi chợ”, ông Khoa nói.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên