Được tuyển bổ sung học sinh vào trường chuyên

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Một trong những điểm mới của quy chế này là không chỉ có kỳ tuyển sinh duy nhất vào lớp 10 của trường chuyên mà hằng năm các trường chuyên được quyền tuyển bổ sung học sinh từ khối không chuyên.

Việc tuyển bổ sung chỉ thực hiện đối với những lớp chuyên có dưới 35 học sinh và chỉ tuyển bổ sung từ học kỳ 2 năm lớp 10 và mỗi học kỳ của lớp 11. Đối tượng được dự tuyển bổ sung là học sinh của các lớp không chuyên trong trường chuyên, học sinh trường THPT khác thuộc địa bàn tuyển sinh đã đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, thi tài năng do sở GD-ĐT hoặc Bộ GD-ĐT tổ chức, học sinh của các trường chuyên khác xin chuyển đến.

Điều kiện dự tuyển là học sinh đạt điểm trung bình môn chuyên từ 8 điểm đối với các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học và 7,5 điểm đối với các môn chuyên còn lại, hạnh kiểm xếp loại tốt, học lực xếp loại giỏi trong học kỳ hoặc năm học trước.

Những học sinh đăng ký tuyển bổ sung phải làm một bài thi môn chuyên và được xét từ điểm cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Trường hợp học sinh chuyển từ trường chuyên khác đến sẽ không phải tham dự kỳ thi bổ sung nếu trường chuyển đi và trường chuyển đến tuyển sinh bằng kỳ thi chung, học sinh phải đạt đủ tiêu chuẩn trúng tuyển, không thuộc diện phải chuyển ra khỏi lớp chuyên của năm học trước.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên