19/10/2011 03:26 GMT+7

Lại kiến nghị kéo dài tuyển sinh

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - “Kéo dài thời gian tuyển sinh cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu bộ giao, có thể hết tháng 12-2011” là nội dung kiến nghị được Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập gửi lãnh đạo Bộ GD-ĐT. Theo quan điểm của hiệp hội, đây là một giải pháp trước mắt trong năm 2011 nhằm giúp các trường ĐH, CĐ ngoài công lập và một số trường công lập tháo gỡ khó khăn, bế tắc trong tuyển sinh. Hiệp hội đưa ra kiến nghị này trên cơ sở ý kiến cho rằng “các trường ĐH không nhất thiết khai giảng vào thời gian cố định”.

Ngoài đề xuất này, hiệp hội còn kiến nghị bộ cho phép các trường ĐH, CĐ khó khăn về nguồn tuyển được xét tuyển cả khối B cho ngành kinh tế và các ngành khác chấp nhận kết quả thi khối B với lý do “hiện nay số dôi dư nguồn tuyển của khối B còn nhiều, khối A lại cạn kiệt”.

Hiệp hội cũng đề nghị “với những trường có nguy cơ đóng cửa, Bộ GD-ĐT nên có đoàn công tác thị sát nắm tình hình, có giải pháp tình thế hoặc giải pháp đặc biệt giúp các trường tháo gỡ khó khăn, tránh tình trạng chỉ do không còn nguồn tuyển mà một số trường bế tắc trong duy trì hoạt động của nhà trường, có hại cho công cuộc xã hội hóa giáo dục”.

Trước đó, năm 2010 Bộ GD-ĐT đã cho phép các trường ngoài công lập kéo dài thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển. Tuy nhiên, giải pháp này đã không mang lại hiệu quả như mong muốn. Dù đã có thêm thời gian, vì nhiều lý do, các trường ngoài công lập vẫn không thu hút được thêm người học.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên