19/01/2014 17:31 GMT+7

Hoa mai đua sắc giữa lòng Hà Nội

LÊ HỒNG THÁI
LÊ HỒNG THÁI

TTO - Mấy ngày nay, hàng chục điểm bán hoa mai mọc lên trên các tuyến phố Hoàng Quốc Việt, Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Nghi Tàm… khiến Hà Nội rét buốt như rực rỡ hơn bởi sắc vàng màu nắng của loài hoa phương Nam này.

jR81WKmr.jpgPhóng to
Những cây mai chúm chím nụ hứa hẹn sẽ bung nở vào đúng dịp tết - Ảnh: Lê Hồng Thái

Trong những năm trở lại đây, người dân phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng có xu hướng chơi cả đào lẫn mai vào dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy rất nhiều nhà buôn đã cất công mang những chậu mai từ miền Nam ra Hà Nội. Không chỉ vậy, nhiều người dân miền Trung, miền Nam đã ra tận đây để mở điểm bán mai dịp tết.

Anh Nguyễn Quang Vũ (quê Bình Định) mang gần 300 chậu mai từ ngày 18-1. “Người dân ở đây rất chuộng mai vì màu vàng của nó. Thời tiết hiện khá thuật lợi để mai nở hoa”, anh Vũ nói.

Chị Đặng Thu Hà (Hoài Đức, Hà Nội) nhập gần 50 cây mai từ Bình Định để bán cùng đào. Chị nói: “Năm nay, đào khá đắt, dao động từ khoảng 2-4 triệu đồng/cây. Tuy phải vận chuyển từ Nam ra nhưng giá hoa mai lại mềm hơn, khoảng 1,5-2,5 triệu đồng/cây tùy loại”.

Chị Lê Hồng Hạnh (phố Quan Nhân, Q.Cầu Giấy) vừa chọn cho mình một cây mai ưng ý với giá chỉ 1,5 triệu đồng. “Nhà mình khá chật nên chơi đào hơi khó, cây mai này nhỏ màu đẹp nên mình mua”, chị Hạnh vui vẻ nói.

Ngoài một số loại hoa, cây cảnh truyền thống như đào, quất, hoa thủy tiên… giờ đây người miền Bắc có thêm lựa chọn là hoa mai. Màu vàng của hoa mai và màu hồng của hoa đào đã đem đến cho Hà Nội một khung cảnh mùa xuân đầy màu sắc.

q313BD7e.jpgPhóng to
Bông mai đang “đua sắc” với hoa đào - Ảnh: Lê Hồng Thái
YWwvIokF.jpgPhóng to
Một điểm bán với gần 200 chậu mai tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Tô Hiệu - Ảnh: Lê Hồng Thái
mnQo6WzO.jpgPhóng to
Đang chăm sóc mai trên đường Hoàng Quốc Việt, anh Vũ Quang Khánh hi vọng sẽ bán hết hơn 200 cây mùa tết này - Ảnh: Lê Hồng Thái
6LzXAjzZ.jpgPhóng to
Người dân Hà Nội hứng thú với loài hoa sắc vàng màu nắng này - Ảnh: Lê Hồng Thái
LÊ HỒNG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên